เยาวชนซิ่งรถหนีอริ พลาดท่ารถล้ม ระเบิดปิงปองที่พกมา ระเบิดใส่ตัวเองร่างกระจุย จ.พระนครศรีอยุธยา

View icon 699
วันที่ 6 ก.พ. 2566 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุวัยรุ่นนักเลงยกพวกตีและทำร้ายกัน ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ล่าสุด ช่วง 22.00 น. เมื่อคืนนี้ วัยรุ่น 2 กลุ่ม เปิดฉากไล่ยิงกันกลางถนน โดยเยาวชนชายที่มีจำนวนน้อยกว่ามากันแค่ 2 คน พยายามขี่รถจักรยานยนต์หนีกลุ่มคู่อริ จนรถไปประสบอุบัติเหตุแล้วพลาดท่า ระเบิดปิงปองที่พกติดตัวมาระเบิดใส่ตัวเองเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน 

เยาวชนซิ่งรถหนีอริ พลาดท่ารถล้ม ระเบิดปิงปองที่พกมา ระเบิดใส่ตัวเองร่างกระจุย จ.พระนครศรีอยุธยา
ตอนแรก ตำรวจ สภ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเยาวชนชายถูกคู่อริไล่ยิง มีทั้งผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณปากซอย 9 ตำบลบ้านเลน อำเภอบางปะอิน จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา ลงพื้นที่ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นเยาวชนชายอายุ 15 ปี ไม่ได้เสียชีวิตจากถูกปืนยิง แต่เพราะระเบิดปิงปองที่พกมาในกระเป๋าเสื้อระเบิดอัดร่างอย่างแรง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยขณะตำรวจและเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจพลิกศพใกล้ ๆ พบเสื้อผ้าที่ผู้เสียชีวิตสวมถูกแรงระเบิด ทำให้เสื้อขาดวิ่น และมีรอยไหม้

นอกจากนี้ ที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย ซึ่งตรงกับกระเป๋าเสื้อที่ผู้เสียชีวิตใส่ระเบิดปิงปองไว้ ก็ถูกแรงระเบิดเป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ และเนื้อหายไปเป็นรูลึก รวมทั้งที่ใบหน้าก็มีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดเป็นแผลฉกรรจ์ มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก

ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันเป็นเยาวชนชาย อายุ 15 ปี รอดชีวิต โดยพบนั่งร้องฟูมฟายอยู่ในอาการตกใจเสียขวัญ ใกล้ ๆ ร่างเพื่อนที่เสียชีวิต จากการตรวจสอบพบได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดเป็นแผลพุพองเล็กน้อยที่แขนข้างซ้าย

สอบถามราวเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น เยาวชนคนนี้เล่าว่า ช่วงเย็นหลังจากเลิกเรียนแล้วได้นัดเพื่อน ๆ ไปรวมตัวเล่นกันที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอย 9 ตำบลบ้านเลน จนถึงช่วง 20.00 น.กว่า ๆ  ตนเองกับผู้เสียชีวิตชวนกันขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อบุหรี่ที่ร้านค้าแถวตลาดบางปะอิน โดยเยาวชนชายอายุ 15 ปี เป็นคนขี่ ส่วนตนนั่งซ้อนท้าย หลังจากซื้อของเสร็จ ขากลับ ขี่รถมาติดสัญญาณไฟจราจร เห็นวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ขี่รถจักรยานยนต์มากัน 3-4 คัน ถ้ารวมคนขี่และคนที่นั่งซ้อนท้าย น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 7 คน ขี่รถไล่ตาม พร้อมกับชักปืนออกมาไล่ยิง 2 นัด แต่ไม่ถูกใคร ฝ่ายตนเองจึงเร่งเครื่องขี่รถเผ่นหนี ทำให้รถเสียหลักพุ่งไปชนกรวยจราจรที่วางบนถนน โดยจังหวะที่รถล้มก็มีเสียงดังสนั่น ส่วนเพื่อนก็นอนแน่นิ่งและมีเลือดไหลเต็มนองพื้นถนน ตอนนั้นคิดว่าเสียงที่ได้ยินเป็นเสียงปืนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุยิงใส่พวกตน แต่ที่ไหนได้พอเข้าไปดูอาการเพื่อนแบบใกล้ ๆ ปรากฏว่าเพื่อนไม่ได้ถูกยิง แต่ระเบิดปิงปองที่พกใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อระเบิดใส่ตัวเองจนเสียชีวิต และถามว่าทำไมต้องพกระเบิดไว้กับตัวด้วย เยาวชนชายตอบว่า พกไว้ป้องกันตัวเวลาไปเจอคู่อริหาเรื่อง

ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เพื่อนผู้เสียชีวิตได้ให้ปากคำไว้ว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่อริขี่รถไล่ตามมาแล้วใช้ปืนยิง เพื่อหาเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบสวนถึงปมในการก่อเหตุว่ามาจากเรื่องใดกันแน่

ยิงถล่ม-ปาระเบิดสนั่นเมือง หนุ่มกัมพูชาเสียชีวิตกลางถนน จ.สมุทรปราการ
อีกเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา บริเวณข้างสวนสุขภาพ บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ทางเข้าเคหะเมืองใหม่บางพลี เป็นเหตุยิงกัน โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายเลียก อายุ 23 ปี ชาวกัมพูชา ถูกอาวุธปืนขนาด จุด 380 ยิงเข้าที่ลำตัว 1 นัด บริเวณใกล้เคียง พบปลอกกระสุนปืนขนาด จุด 380 ตกอยู่เกลื่อนพื้นนับได้ 6 ปลอก และเศษระเบิดปิงปองที่ถูกใช้งานแล้ว ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์ถูกตีจนพังยับเยิน

สอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เล่าว่า ระหว่างรับประทานอาหารในจุดสแตนบาย ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังคล้ายอาวุธปืนหลายนัด พร้อมเสียงระเบิดดังสนั่น จึงเข้าตรวจสอบ พบกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน กำลังแยกย้ายกันหลบหนี เบื้องต้น ตำรวจคาดว่าผู้ตายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะมีปัญหากันมาก่อนจะเจอกันบริเวณดังกล่าว จึงเตรียมสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป