ตะวัน - แบม อาการทรุดน่าวิตก โรงพยาบาลโทรแจ้ง พ่อ-แม่ เข้าเยี่ยมให้ได้

View icon 52
วันที่ 6 ก.พ. 2566 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรายังติดตามความคืบหน้าอาการของ 2 นักเคลื่อนไหว ตะวันกับแบม ที่อดอาหารและน้ำเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทางการเมือง ล่าสุดทางโรงพยาบาลโทรศัพท์แจ้งพ่อ-แม่ของทั้งสองขอให้เข้าเยี่ยมในเช้าวันนี้ให้ได้ เพราะอาการทรุดน่าวิตก

โดยทวิตเตอร์ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รีทวิตข้อความของนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ที่ระบุถึงอาการของ "ตะวัน" ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ "แบม" อรวรรณ ภู่พงษ์ ที่อดน้ำ-อาหาร มาติดต่อกันหลายวัน โดยระบุ ด่วน 19.52 น. ทนายกฤษฏางค์ โพสต์แจ้ง หมอโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โทรศัพท์หาพ่อแม่ของตะวัน แบม ว่าอาการของทั้งสองทรุดอย่างน่าวิตก ขอให้พ่อแม่ และทนายไปเยี่ยมในเช้าวันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) ให้ได้

ในโพสต์ของทนายความ พูดถึงการอดอาหารและน้ำของทั้งสองคนเพื่อขอสิทธิการประกันตัวผู้ต้องหาทางการเมือง 8-9 คน ออกมาต่อสู้คดี ซึ่งอาจถูกมองว่าเป็นกดดัน หรือ บีบบังคับ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่ แต่เป็นการวิงวอนร้องขอด้วยการทรมาน เอาชีวิตตัวเองในวัยสาวที่รักและหวงแหนมาเป็นข้อพิสูจน์ เป็นการเอาชีวิตตัวเองมาร้องขอโดยไม่ได้ผลประโยชน์ใด ๆ

ทนายกฤษฏางค์ บอกด้วยว่า ทราบจากพ่อ-แม่ของทั้งสองว่าเวลาของเด็กสาวทั้งสองเหลือไม่มากนัก ที่ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องตัดสินใจรับฟังคำขอ หรือ จะปล่อยให้ประเทศนี้เป็นอย่างที่มันเคยเป็นมา ทั้งนี้มีการรีทวิตข้อความของ ทนายกฤษฏางค์ ตลอดทั้งคืน

ขณะที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ชี้แจงอาการของทั้งสองคน พบว่ายังคงไม่กินอาหารแต่จิบน้ำ ทำให้อ่อนเพลียมากขึ้น มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ มีลมในช่องท้อง หน้ามืดและเวียนศีรษะ ความคิดความจำลดลง ทั้งคู่ยังปฏิเสธดื่มน้ำผสมวิตามิน เกลือแร่ ปฏิเสธรับน้ำเกลือ ทีมผู้รักษาจนเพิ่มความถี่ในการตรวจติดตามอย่างใกล้ชิด

ส่วนที่หน้าโรงพยาบาลเมื่อคืนมีมวลชนทยอยไปให้กำลังใจทั้งสองคนหลังทราบข่าว แบม ตะวัน อาการทรุดลง