เจ้าของสุนัขแฉ ศูนย์ฝึก K-9 เมินสุนัขป่วย จนต้องตัดอัณฑะ จ.สงขลา

View icon 390
วันที่ 6 ก.พ. 2566 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าของสุนัข พันธุ์โกลเดน รีทรัพเวอร์ ถูกครูฝึกกระชากจนตัวลอย กับ เจ้าของสุนัขพันธุ์ พิตบุลล์ ที่ถูกตัดอัณฑะ หลังนำเข้าศูนย์ฝึกสุนัข K-9 แห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา ทนไม่ไหว แฉพฤติกรรมครูฝึก ล่าสุดมีผู้เสียหายมากกว่า 20 ราย

เรื่องนี้บีบหัวใจคนรักสุนัข เป็นความคืบหน้ากรณีมีคลิปครูฝึกสุนัข ในศูนย์ฝึกสุนัข K-9 แห่งหนึ่งที่จังหวัดสงขลา กระชากคอสุนัข พันธุ์โกลเดน รีทรีพเวอร์ จนตัวลอย ทำให้สุนัขหวาดกลัว และยังมีการส่งต่อภาพสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ ลูกอัณฑะเน่า จนต้องตัดทิ้ง

เรื่องนี้เจ้าของศูนย์ฝึกสุนัข ซึ่งอยู่ในอำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ยอมรับเป็นศูนย์ฝึกของตนจริง แต่เหตุเกิดขึ้น 2-3 ปีแล้ว คนแชร์คงต้องการดิสเครดิต

ด้านเจ้าของสุนัข พันธุ์โกลเดน รีทรีพเวอร์ ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุเสียใจมากหลังเห็นคลิป ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้น 2-3 ปีแล้ว โดยช่วงนั้นนำสุนัข ไปฝากให้ศูนย์ฝึกดังกล่าว แต่พบว่ามีการทำรุนแรง จึงไปรับกลับบ้านทันที โดยสุนัขมีอาการหวาดกลัวมาก ส่วนที่เจ้าของศูนย์ฝึกแจ้งว่าไล่ครูฝึกคนนี้ออกแล้ว แต่ก็ยังพบว่าครูฝึกคนนี้ทำงานในศูนย์ฝึกสุนัข

เช่นเดียวกับเจ้าของสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ ชาวจังหวัดตรัง บอกว่านำสุนัขไปฝึกเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน พอครบเดือนพบแผลที่อัณฑะ มีหนอง เน่า สอบถามครูฝึกก็เพิกเฉย จนต้องแจ้งเจ้าของศูนย์ฝึกฯ และนำสุนัขไปรักษา สุดท้ายไม่หายต้องตัดอัณฑะทิ้ง ส่วนสาเหตุ เจ้าของบอกว่าแม่บ้านใช้ผ้าชุบน้ำยาฟอกขาวเช็ด แผลจึงเน่า

นอกจากนี้พบว่า สุนัขบางตัว เขี้ยวหัก เป็นโรคผิวหนัง ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายกว่า 20-30 ราย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการกับศูนย์ฝึกดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง