ทัวร์จีนถึงไทยวันแรก อนุทินบอก "ดี" ช่วยเศรษฐกิจไทยพลิกฟื้น

ทัวร์จีนถึงไทยวันแรก อนุทินบอก "ดี" ช่วยเศรษฐกิจไทยพลิกฟื้น

View icon 97
วันที่ 6 ก.พ. 2566 | 10.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลังจากที่ทางการจีน เปิดประเทศและอนุญาตให้ชาวจีนออกมาเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ได้ตั้งแต่ 6 ก.พ. 66 โดยประเทศไทย เป็น 1 ใน 20 ประเทศ ที่ทางการจีนอนุญาตให้ชาวจีนมาเที่ยวได้ และวันนี้มีนักท่องเที่ยวจีนกรุ๊ปทัวร์แรกคณะแรกประมาณ 40 คน  ที่เดินทางเข้าประเทศไทย โดยบินตรงมาจากนครกว่างโจว ด้วยสายการบินสปริงแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 9C7419 มาถึงท่าอากาศยานดอนเมืองแล้วในเช้าวันนี้ (6 ก.พ.66) โดยเที่ยวบินนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางด้วยตนเองอีก 90 คน ซึ่งรัฐบาลไทยได้จัดพิธีต้อนรับอย่างอบอุ่น

ทัวร์จีนถึงไทยวันแรก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มองบรรยากาศการเดินทางมาไทย ของนักท่องเที่ยวจีนแบบกรุ๊ปทัวร์วันแรก ว่าเป็นเรื่องดี แม้จะเป็นเพียงกรุ๊ปทัวร์ชุดเล็ก แต่ก็ยังสามารถทำให้เศรษฐกิจไทย ในด้านการท่องเที่ยวพลิกฟื้น ทำให้คนมีรายได้ และการจ้างงานเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในภาคธุรกิจบริการ หรือแม้กระทั่งหาบเร่แผงลอยร้านค้าต่างๆ  ไม่ใช่เฉพาะแค่ในเมืองหลวงเท่านั้น  

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจราชการตามจังหวัดต่างๆ ในเมืองท่องเที่ยว พบว่าบรรยากาศคึกคักทันตาเห็น เสียงสะท้อนชาวบ้านในพื้นที่ต่างมีความสุข ส่วนตัวจึงดีใจที่ได้มีส่วนร่วม ทำให้ความสุขเกิดขึ้นกับประชาชน

ทัวร์จีนถึงไทยวันแรก

สำหรับมาตรการสาธารณสุขของไทย หลังเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 ต่อเนื่องจนถึงต้นปีนี้ รัฐมนตรีว่าการะทรวงสาธารณสุข ระบุว่า พบอัตราการติดเชื้อและเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ลดลงตามลำดับ แต่ยังคงรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโรค เพราะจะช่วยไม่ให้ป่วยหนัก หรือ เสียชีวิตได้ ทั้งยังมีระบบการรักษาและยาเวชภัณฑ์เพียงพอ ส่วนเรื่องสายพันธุ์ใหม่ยังคงเฝ้าระวังตลอดเวล