แก๊งยานรก ทิ้งกระบะเผ่นหนี ยึดยาบ้า 4.6 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 100 กก.

แก๊งยานรก ทิ้งกระบะเผ่นหนี ยึดยาบ้า 4.6 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 100 กก.

View icon 310
วันที่ 6 ก.พ. 2566 | 12.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจอด่านถึงกับถอย! แก๊งยานรก ทิ้งกระบะเผ่นหนีเข้าป่าใกล้ชายแดน ยึดยาบ้า 4.6 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 100 กก. จ.เชียงราย

6 ก.พ. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เร่งตรวจนับจำนวนยาเสพติดของกลาง และเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่อาจจะเชื่อมไปถึงผู้กระทำความผิดได้ หลังจากเมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ (5 ก.พ. 66) ชุดสายตรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ออกลาดตระเวณตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา และตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนเลียบชายแดน เขตบ้านป่ายางอาข่า ต.แม่ฟ้าหลวง พบรถกระบะ สีบรอนด์ แบบ 4 ประตู ติดป้ายทะเบียน จ.เชียงราย ขับมา แต่พอใกล้ถึงจึดตรวจจุดสกัด รถกระบะคันดังกล่าวได้หยุดและถอยหลังพยายามขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจนพบว่า รถคันดังกล่าวตกอยู่ข้างทางโดยประตูเปิดทิ้งไว้ สันนิษฐานว่าคนขับได้หลบหนีเข้าป่าและอาจจะข้ามไปในเขตประเทศเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกล
    
จากการค้นที่ด้านหลังกระบะ พบว่าบรรทุกกระสอบฟางอยู่ทั้งหมด 23 กระสอบ ภายในเป็นยาบ้า นับยาบ้าได้ประมาณ 4,600,000 เม็ด นอกจากนั้นเป็นไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงชาสีเขียว จำนวน 133 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 133 กิโลกรัม จากนั้นนำรถและยาเสพติดของกลางส่ง หนักงานสอบสวนเวร สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายรวมทั้งขยายผล
    
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบรถกระบะของกลาง มีนายสมพร ชาวบ้านในพื้นที่ ต.แม่ฟ้าหลวง เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์และผู้ครอบครอง ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามมาสอบปากคำต่อไปว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลำเลียงยาเสพติดล็อตมหึมาในครั้งนี้หรือไม่อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง