พ่อ-แม่ เยี่ยมอาการ 2 นักเคลื่อนไหว ด้านหมอ ยืนยัน สัญญาณชีพปกติ มีภาวะแทรกซ้อน แต่ไม่วิกฤติฉุกเฉิน

พ่อ-แม่ เยี่ยมอาการ 2 นักเคลื่อนไหว ด้านหมอ ยืนยัน สัญญาณชีพปกติ มีภาวะแทรกซ้อน แต่ไม่วิกฤติฉุกเฉิน

View icon 154
วันที่ 6 ก.พ. 2566 | 13.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แพทย์ ตั้งทีมดูแล ตะวัน-แบม เป็นพิเศษ พร้อมสรูปอาการทุกวัน ยืนยัน สัญญาณชีพปกติ มีภาวะแทรกซ้อนจากการอดอาหาร-น้ำ แต่ไม่วิกฤติฉุกเฉิน ขณะที่พ่อ-แม่ ทนายความรุนเยี่ยมอาการทั้งสองแล้ว

ความคืบหน้า อาการของน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และน.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม นักเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังนายกฤษฎางค์ นุตจรัส หรือ ทนายด่าง ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ได้โทรศัพท์ถึงพ่อแม่ของเด็กทั้งสองคนว่าอาการของพวกเธอทรุดลงอย่างน่าวิตก ขอให้พ่อแม่ไปเยี่ยมในตอนเช้าพรุ่งนี้ให้ได้"

ล่าสุดวันนี้ (6 ก.พ.66) ที่อาคารปัจจา สายาลักษณ์ หอผู้ป่วยพิเศษยูงทอง 2  ภายในโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พ่อแม่ของน.ส.ทานตะวัน และ น.ส.อรวรรณ รวมถึงนายกฤษฎางค์ ได้เดินทางมาเยี่ยมดูอาการของทั้งสองคน ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลความเรียบร้อย พร้อมทั้งมีนักกิจกรรมหลายคนมาให้กำลังใจตะวันและแบมด้วย

ด้าน นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผอ.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า นักกิจกรรมได้นอนพักอยู่ในห้องผู้ป่วย ซึ่งเป็นห้องแยกจากผู้ป่วยคนอื่น โดยผู้ป่วยมีการอดอาหาร จึงตั้งทีมแพทย์ดูแลเป็นพิเศษ และมีการสรุปอาการในแต่ล่ะวันเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลและเฟซบุ๊กของโรงพยาบาล วันนี้ตั้งแต่เช้าตนเองก็เข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยทั้งสองคน ซึ่งการอดอาหารของทั้งสองคนจะมีผลกระทบกับร่างกายที่อ่อนเพลีย ความเจ็บปวดในร่างกาย และมีของเสียในร่างกายหรือการเสื่อมสภาพการทำงานของร่างกาย เช่น ไต

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้สัญญาณชีพของน้องทั้งสองคนยังอยู่ในเกณฑ์ปกติและสามารถสื่อสารได้ ซึ่งสภาพร่างกายจากการอดอาหารและน้ำจะมีภาวะแทรกซ้อน แต่ไม่ได้เข้าขั้นวิกฤติฉุกเฉินใดๆ ทางโรงพยาบาลพร้อมดูแลผู้ป่วยทุกคนเพราะเป็นโรงพยาบาลเพื่อประชาชน ซึ่งทุกท่านไม่ต้องเป็นห่วง