สลด ตาวัย 72 ปี หายตัวไปข้ามวัน กลายเป็นศพจมน้ำคลองชลประทาน เหตุรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเกียร์ค้างพุ่งลงคลอง

สลด ตาวัย 72 ปี หายตัวไปข้ามวัน กลายเป็นศพจมน้ำคลองชลประทาน เหตุรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเกียร์ค้างพุ่งลงคลอง

View icon 218
วันที่ 6 ก.พ. 2566 | 14.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (6 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ ช่วยกันค้นหาร่างผู้สูญหาย หลังได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุคนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างตกลงไปในคลองชลประทาน เหตุเกิดที่บริเวณพื้นที่รอยต่อ ต.ป่าป้อง กับ ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม สีแดง มีรถพ่วงข้าง ขณะที่ทีมประดาน้ำภาค 5 ลงงมค้นหาในคลองชลประทานราวครึ่งชั่วโมง กระทั่งพบร่าง นายสวาท พรมสวัสดิ์ อายุ 72 ปี ชาว ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ จมน้ำเสียชีวิตห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่านายสวาทออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงช่วงกลางคืนก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน ญาติจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยออกตามหาตลอดทั้งคืน แต่ก็ไม่พบ จากนั้นช่วงเช้าวันนี้ มีชาวบานแจ้งตำรวจว่า ประสบอุบัติเหตรถจักรยานยนต์ตกลงไปในคลองชลประทาน โดยผู้แจ้งเอาชีวิตรอดขึ้นมาจากน้ำได้ ส่วนคนขับขี่หายไปกับสายน้ำ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ ก็พบว่าผู้ที่สูญหายไปคือนายสวาท ก่อนจะงมค้นหาจนพบร่างที่เสียชีวิต

ส่วนสาเหตุผู้แจ้งให้การเบื้องต้นว่า ได้ซ้อนจักรยานยนต์พ่วงข้างมากับนายสวาท แล้วจู่ๆ เกียร์รถเกิดค้าง ทำให้รถพุ่งตกลงไปในคลองชลประทาน กระทั่งนายสวาทจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว