ม.4 เศร้า เงินชดเชยสูญเสียพ่อแม่ ถูกดูดเกลี้ยงบัญชี จ.นครศรีธรรมราช

View icon 905
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 06.45 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้สุดเศร้า เมื่อเงินของเด็กนักเรียนชั้น ม.4 ถูกมิจฉาชีพดูดเงินเกลี้ยงไปจากบัญชีกว่า 500,000 บาท น้องบอกว่าเงินก้อนนี้ แลกมากับชีวิตของพ่อแม่หนู และเป็นเงินที่น้องเก็บไว้ศึกษาต่อด้วย

ผู้เสียหายรายนี้คือ นางสาวกนกวรรณ อายุ 16 ปี เป็นชาวบ้านจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ข้อมูลว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 หลังจากเปิดดูเงินในแอปฯ ธนาคาร ปรากฏว่าเงินที่มีอยู่กว่า 500,000 บาท หายไปจนหมด เหลือเพียง 850 บาท ด้วยความตกใจจึงบอกน้าชาย

และเมื่อมาตรวจสอบดู พบว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีไปเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 จำนวน 14 ครั้ง ภายในวันเดียว รวมเป็นเงิน 510,100 บาท โดยไม่มีการแจ้งเตือนอะไร มีแค่ร่องรอยการแก้ไขวงเงินการโอนต่อวัน จาก 100,000 บาท ไปเป็น 1 ล้านบาท ทางเยาวชนผู้เสียหายไม่ทราบสาเหตุว่าเงินสูญหายเกิดจากอะไร พร้อมยืนยันกับธนาคาร ไม่เคยโหลดแอปฯ แปลก ๆ ลงในเครื่องโทรศัพท์ ส่วนธนาคารส่งเพียงหลักฐานมาว่า การโอนเงินครั้งนี้อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ

ที่สำคัญ หลังจากเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เช้าวันที่ 10 พฤศจิกายน น้าทั้ง 2 คน พาน้องกนกวรรณไปแจ้งความ ตอนนี้ผ่านไป 3 เดือนแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ

สำหรับเงินทั้งหมดที่หายไปนั้น เป็นเงินที่ได้จากบริษัทประกันภัย เป็นค่าชดเชยในอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่ทั้งพ่อและแม่ของน้องกนกวรรณ ถูกชนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทั้งคู่ และเงินจากการได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนโรงพยาบาลถึง 1 เดือน ของน้องด้วย

ขณะที่ นายปรีชา ซ้ายอ่อน และนางสาวสุณิสา เวหน น้าชายและน้าสะใภ้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังจากแจ้งความแล้วได้ไปที่ธนาคาร ได้อายัดบัญชีปลายทาง ปรากฏว่าเงินได้ถูกโยกออกไปหมดแล้ว อายัดเหลือแค่บัญชีเปล่า ๆ และเมื่อตนเองได้ช่วยกันสืบหาข้อมูลผ่านทางโซเชียลมีเดีย พบว่าเจ้าของบัญชีมีตัวตน ได้พูดคุยผ่านช่องแช็ต เขายอมรับว่าได้รับจ้างเปิดบัญชีจริงปลายทางเป็นบัญชีม้า ทั้งหมดถูกเก็บหลักฐานและเอามาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ยอมรับว่า เขาไม่มีความเชี่ยวชาญ ไม่รู้จะทำอย่างไรเช่นกัน จึงพยายามออกมาแจ้งเตือน และขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง