แจ้งข้อหาสาวบริษัททัวร์ภูเก็ต ใช้มีดฟันนักท่องเที่ยวจีน จ.ภูเก็ต

View icon 198
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 06.46 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สภ.กะรน จังหวัดภูเก็ต แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย พนักงานบริษัทขายแพ็กเกจทัวร์ที่ทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีน เจ้าตัวรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เตรียมนำตัวฟ้องศาลในวันนี้

จากกรณีนักท่องเที่ยวจีนโพสต์คลิปลง TikTok ระบุว่า มาเที่ยวภูเก็ต ซื้อแพ็กเกจบริษัททัวร์แบบวันเดียวเที่ยวเกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา ราคา 9,000 บาท จ่ายเงินมัดจำ 5,000 บาท แต่เมื่อถึงวันนัดหมาย บริษัททัวร์อ้างไปผิดโรงแรม นักท่องเที่ยวจึงขอเงินคืน พนักงานกลับไม่ยอมคืน เรื่องบานปลายเมื่อพนักงานบริษัททัวร์ไม่พอใจ ทั้งถีบ ทั้งใช้มีดฟันแขนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ แถมตำรวจกลับเดินทางมาเจรจาให้คืนเงิน แต่ไม่ได้ดำเนินคดีใด ๆ เหตุการณ์นี้นักท่องเที่ยวกลับประเทศไปโพสต์คลิป และเนื้อหาไว้ในสังคมออนไลน์ของประเทศจีน สร้างผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง ตามที่รายการเช้านี้ที่หมอชิตได้นำเสนอไปแล้ว

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วานนี้ ที่ สภ.กะรน อำเภอเมืองภูเก็ต นางสาววิริย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายด้วยการใช้มีดฟันแขนนักท่องเที่ยวชาวจีน ในคลิปที่ปรากฏในโซเชียลมีเดีย ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน

โดย นางสาววิริย์ เป็นพนักงานของบริษัทที่จำหน่ายแพ็กเกจทัวร์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน และเป็นผู้ลงมือทำร้ายร่างกาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเชิญตัว นางสาววิริย์ มาให้ปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นมีการตรวจยึดมีดพกที่เป็นอาวุธใช้ในการทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวจีนดังกล่าว ถูกเก็บไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ของนางสาววิริย์ไว้เป็นหลักฐาน

โดยในชั้นสอบสวน นางสาววิริย์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนที่ปรากฏในคลิป และทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวจีนจริง พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ส่วนกรณีการตรวจสอบใบอนุญาตบริษัทจำหน่ายแพ็กเกจท่องเที่ยวนั้น เบื้องต้นมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย

พันตำรวจเอก คุณเดช ณ หนองคาย ผู้กำกับการ สภ.กะรน เปิดเผยว่า คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำผู้ต้องหามาสอบปากคำ ซึ่งผู้ต้องหาได้เล่าเหตุการณ์ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยทางเจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลในวันนี้ (7 ก.พ.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง