"อนุทิน" ขอโทษ "บิ๊กตู่"  หลังภูมิใจไทยปราศรัยพาดพิง

"อนุทิน" ขอโทษ "บิ๊กตู่" หลังภูมิใจไทยปราศรัยพาดพิง

View icon 80
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 10.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อนุทิน" ขอโทษ "บิ๊กตู่"  หลังภูมิใจไทย ปราศรัยพาดพิง ย้ำจุดยืนทำงานต้องสร้างสรรค์ ไม่จำเป็นต้องมานั่งวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของใคร

เวทีปราศรัยของพรรคภูมิใจที่ชุมชนบ่อนไก่ กรุงเทพฯ วิพากษ์วิจารณ์การบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

วันนี้ (7 ก.พ.66) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวขอโทษ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ตนเองยังสื่อสารกับพรรคไม่ดีพอว่าการปราศรัย และการสื่อสารกับประชาชนนั้น ควรต้องเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ไปจำเป็นต้องมีการพาดพิงคนอื่น หน้าที่ของเราคือนำเสนอนโยบายของพรรคอย่างเต็มที่ อย่างสุดความสามารถเ รื่องนี้ถ้าผิดให้ผิดที่ตน ที่ไม่ได้กำชับกับลูกพรรคดีพอ

ส่วน กรณีที่พรรคฝ่ายค้านกล่าวหาว่าพรรคภูมิใจไทย ลังเล และอาจไม่เข้าเป็นองค์ประชุมในการอภิปรายตามมาตรา 152 ก็เนื่องจากพรรคกลัวการถูกตรวจสอบนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า จะเข้า หรือไม่เข้า ขอพิจารณาปัจจัยต่างๆ กฎหมายของพรรค ก็มีเกมการเมืองเข้ามา ทำให้ไปไม่ถึงไหน ส่วนจะมาบอกว่ากลัวนั้น ไม่ถูกต้อง มันไม่มีประโยชน์อะไรหากคิดแค่จะหนีการอภิปราย  เขาสามารถอภิปรายนอกสภาได้อยู่แล้ว ซึ่งจะเป็นลบกับเรามากกว่า เพราะจะไม่มีโอกาสโต้แย้ง แตกต่างจากการอภิปรายในสภา ที่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหา ใช้โอกาสให้ประชาชนได้รับทราบว่าใน 4 ปีที่ผ่านมา รัฐมนตรีของพรรค ทำอะไรมาบ้างให้ประชาชน อย่างไรก็ตาม การอภิปรายครั้งนี้ไม่มีการลงคะแนน เจตนารมณ์คือให้คำแนะนำ