เพลิงไหม้รถ BMW บนทางด่วน คนในรถปลอดภัย

View icon 819
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุระทึกเมื่อรถ BMW รุ่น 630d จู่ ๆ ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณท้ายรถ ขณะกำลังลงจากทางด่วนขั้นที่ 1 ตรงเพลินจิต เคราะห์ดีที่คนในรถปลอดภัยหนีออกทัน แต่เพลิงไหม้ดังกล่าวทำให้การจราจรติดขัดเป็นทางยาวถึงถนนวิภาวดีรังสิต ท้ายแถวแยกสุทธิสาร

โดยจุดที่เกิดเพลิงไหม้รถคันนี้อยู่ที่บริเวณทางพิเศษเฉลิมมหานคร หรือทางด่วนขั้นที่ 1 บริเวณทางลงเพลินจิตใกล้เคียงแยกนานา แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 07.30 น. ศูนย์วิทยุพระราม 199 จึงประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยพญาไท เข้าไประงับเหตุทันที ก่อนจะระดมฉีดน้ำ ซึ่งจะเห็นประกายไฟที่เกิดจากระบบไฟฟ้าภายในรถปะทุขึ้นอย่างรุนแรงหลายครั้ง ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้ภายใน 20 นาที ขณะที่ตำรวจทางด่วนก็ไปปิดการจราจรทางลงทั้ง 2 ช่องทาง และปัดรถให้ไปลงทางอื่นแทน ซึ่งก็ส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัดต่อเนื่อง ท้ายแถวสะสมไปถึงทางร่วมมักกะสัน และยังติดขัดบนทางด่วนไปถึงหน้าด่านเก็บเงินดินแดง ต่อเนื่องถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้าไปยังช่องทางด่วนแยกสุทธิสาร ซึ่งตำรวจจราจรได้พยายามช่วยระบายรถให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว

ทีมข่าวได้ไปยัง สน.ทางด่วน 1 และได้พบกับนายชัยยา สายแก้ว อายุ 54 ปี คนขับรถคันดังกล่าว เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนั้นกำลังจอดติดไฟแดง แล้วเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติ เพราะมีควันลอยออกมาจากล้อหลังฝั่งขวา ตอนแรกคิดว่าเป็นควันที่มาจากรถคันอื่น แต่พอไปสักพักเริ่มรู้สึกเอะใจ ก่อนที่จะมารู้ตัวว่า ควันนั้นมาจากรถของตนเอง จึงตะโกนให้หัวหน้าและลูกชายวัย 5 ขวบ รีบวิ่งลงจากรถ หลังจากวิ่งไปได้ 3 เมตร รถก็เริ่มมีเพลิงลุกไหม้ขึ้น รถคันอื่นที่อยู่บริเวณโดยรอบจึงรีบขยับออกทันที ส่วนตัวยังคาดเดาไม่ได้ว่า เกิดจากสาเหตุอะไร