เครื่องบำบัดฝุ่น PM2.5 ใน กทม.

View icon 25
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 11.54 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เริ่มติดตั้งแล้ว เครื่องบำบัดฝุ่น PM2.5 ของกองทัพเรือ เป็นความหวังที่จะช่วยบรรเทาปัญหาฝุ่น PM2.5 ในกรุงเทพมหานคร

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ จึงได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM2.5 จำนวน 2 เครื่อง ที่กรมอู่ทหารเรือได้ดำเนินการจัดสร้างขึ้น บริเวณลานจอดรถฝั่งด้านหน้านันทอุทยานสโมสร กองบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนมาใช้บริการและออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก โดยในเบื้องต้นจะดำเนินการติดตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 13 เครื่อง บำบัดฝุ่น PM2.5 และกำจัดเชื้อโรค ต่อยอดจากปฏิบัติการในห้องทดลอง บำบัดมลพิษฝุ่นควัน PM2.5 ที่มีความเข้มข้นสูง เครื่องทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่า 90% บำบัดอากาศได้มาตรฐานกรมควบคุมมลพิษ นอกจากนี้ เครื่องบำบัดฝุ่น ยังสามารถกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย และไวรัสต่าง ๆ ในระบบปรับอากาศรวม ทั้งแบคทีเรีย และไวรัสในอากาศ อาทิ ไวรัสโควิด-19 ให้มีปริมาณลดลงได้

ล่าสุด สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ในกรุงเทพมหานคร เช้านี้ ภาพรวมเป็นสีเขียว สีฟ้า คุณภาพอากาศดี สภาพอากาศเปิด มีลมใต้ มาช่วยระบายถ่ายเท กรมควบคุมมลพิษ คาดการณ์ว่าในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล อากาศดี ไม่มีปัญหาฝุ่น PM2.5 จากวันนี้ ไปจนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง