ตร.ขอความร่วมมือลูกค้ากองสลากพลัส ได้หมายเรียกให้มาเป็นพยาน

ตร.ขอความร่วมมือลูกค้ากองสลากพลัส ได้หมายเรียกให้มาเป็นพยาน

View icon 408
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 14.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองสลากพลัสโดนคดีเดียว ปคบ.ไม่ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกว่า 4 พันคดี ตร.ขอความร่วมมือลูกค้ากองสลากพลัส ได้หมายเรียกให้มาเป็นพยาน ช่วยแก้ปัญหาสลากฯแพง

ปิดกองสลากพลัส วันนี้ (7 ก.พ.66) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบ ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด เปิดถึงเผยกรณีที่นอท กองสลากพลัส หรือนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ซีอีโอกองสลากพลัส ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม โดยระบุว่า ข้อเท็จจริงคดีนี้ บก.ปคบ. ดำเนินคดีกับบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือกองสลากพลัส เพียงคดีเดียว ไม่ใช่การร้องทุกข์กล่าวโทษกว่า 4,000 คดี ตามที่มีการร้องเรียนขอความเป็นธรรม

ขณะนี้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้ส่งรายชื่อพยาน พร้อมประเด็นการสอบสวน ไปให้หน่วยตำรวจต่างๆ ทั่วประเทศ ที่เป็นภูมิลำเนาและที่พักอาศัยของประชาชนผู้ซื้อสลากฯ จากกองสลากพลัส เพื่อสอบสวนปากคำเป็นพยาน และยืนยันตัวบุคคลว่าเป็นผู้ซื้อสลากจากกองสลากพลัสจริง

ตร.ขอความร่วมมือจากประชาชนที่ซื้อสลากฯ จากแพลตฟอร์มกองสลากพลัส หากตำรวจออกหมายเรียกเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน พื้นที่ๆ ท่านมีภูมิลำเนาหรือพักอาศัยอยู่ว่าท่านมีฐานะเป็นพยานในคดี ไม่ได้มีความผิด เพื่อให้การแก้ไขปัญหาการขายสลากฯ เกินราคา บรรลุผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมภายใต้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง