ครูพละ สั่ง ม.3 รุมต่อย ม.2 เหตุใช้เก็บของแต่เด็กเมินเฉย

View icon 323
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 16.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กลับมามีข่าวฉาวอีกแล้ว สำหรับแวดวงการศึกษา เมื่อผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชายของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เข้าร้องเรียนกับ สายไหมต้องรอด โดยบอกว่าลูกชายถูกรุ่นพี่ชั้น ม.3 รุมต่อย โดยมีคุณครูพละเป็นคนสั่งการ และเหตุผลที่คุณครูพละต้องสั่งให้รุ่นพี่มาทำร้าย เนื่องจากความไม่พอใจที่สั่งให้ลูกชายเก็บนวมนักมวย แต่ลูกชายตนไม่ได้ยิน จึงทำให้ครูเกิดความไม่พอใจ

นี่คือคลิปที่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชายชั้น ม.2 ได้เข้าไปสอบถามกับคุณครูพละของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตบางคอแหลม โดยมีการระบุว่า ลูกชายของถูกรุ่นพี่ ม.3 มารุมต่อย โดยมีคุณครูพละเป็นคนสั่งการ

คุณพ่อของนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตบางคอแหลม เข้าร้องทุกข์กับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังจากเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลูกชายได้ถูกกลุ่มรุ่นพี่ ม.3 เข้ามาชกต่อยรุมทำร้ายร่างกาย โดยมีครูพละเป็นคนสั่งการ คุณพ่อของนักเรียนชั้น ม.2 เล่าว่า ในวันเกิดเหตุตนไปรอรับลูกชายที่โรงเรียน เพื่อกลับบ้านตามปกติ หลังลูกชายเลิกเรียนได้เดินมาขึ้นรถ จึงสังเกตุเห็นใบหน้าลูกบวมปูด ตาแดง จึงได้สอบถามลูกว่าเกิดอะไรขึ้น หลังจากนั้น ลูกได้ร้องไห้และบอกว่า ครูพละสั่งให้รุ่นพี่ ม.3 เข้ามาชกต่อยที่ใบหน้าหลายครั้งจนใบหน้าบวมปูด

พอฟังแค่นั้น หัวอกคนเป็นพ่อก็ทนไม่ไหว จึงได้เดินเข้าไปถามครูพละคนดังกล่าวว่า ทำไมถึงได้สั่งให้รุ่นพี่มาทำร้ายลูกของตน แต่ครูพละคนดังกล่าวปฏิเสธ อ้างเป็นการสื่อสารกับลูกศิษย์คลาดเคลื่อน จึงเกิดการเข้าใจผิด และได้กล่าวคำขอโทษ แต่ตนไม่ยอมรับคำขอโทษ เนื่องจากมันง่ายเกินไป ลูกชายตนเจ็บมาก ใบหน้าบวมปูด ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ตนจึงสอบถามสาเหตุจากลูกชายและเพื่อน ๆ ของลูก จนทราบว่าสาเหตุที่ครูสั่งให้รุ่นพี่ ม.3 มาทำร้าย เนื่องจากครูพละคนนี้ได้สั่งให้ลูกชายตนเก็บนวมนักมวย แต่ลูกชายตนไม่ได้ยิน จึงไม่ได้ทำตามที่ครูคนดังกล่าวสั่ง ทำให้ครูไม่พอใจ จึงเรียกรุ่นพี่ ม.3 มาชกต่อยลูกชายตนจนได้รับบาดเจ็บ พอพยายามถามหาความรับผิดชอบจากครู แต่กลับเมินเฉย และทางผู้อำนวยการโรงเรียนก็ไม่ลงมาตรวจสอบ จึงร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก 

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า เตรียมจะประสานไปยัง พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นอกจากนี้ยังจะประสานไปยัง พ.ต.อ.วาทิตย์ โรจนไพฑูรย์ ผกก.สน.วัดพระยาไกร พานักเรียนชั้น ม.2 เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับรุ่นพี่ ม.3 และจะส่งตัวไปตรวจร่างกาย และหากผลการสอบสวนพบว่า ครูพละเป็นผู้สั่งการ ก็จะดำเนินคดีกับครูพละด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง