หนีไม่รอด! โจรบุกเดี่ยวชิงทอง เพราะประตูเป็นระบบรีโมต จ.เชียงราย

View icon 50
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 16.24 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง 1 บาท แต่งานนี้ชิงได้ แต่หนีไม่ได้ เพราะประตูเป็นระบบรีโมต ปิดล็อกออกไม่ได้ จึงถูกจับโดยละม่อม 

วงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อคลุมสีดำ ยืนอยู่ในร้านทองแห่งหนึ่ง โดยทำทีมาขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 3 เส้น เมื่อทำการเลือกได้แล้ว 1 เส้น คนร้ายก็จะสวมใส่คอ แต่พนักงานร้าน บอกให้ถอดหมวกออกก่อน และ เมื่อสวมสร้อยคอทองคำเสร็จ คนร้ายก็รีบหันหลังกลับ จะไปเปิดประตู เพื่อหลบหนี แต่ปรากฏว่าประตูล็อก เพราะเป็นระบบรีโมต จากนั้นคนร้ายคิดแล้วว่าหนีไม่รอด ก็ได้เดินวนเวียนอยู่ในร้าน กระทั่งตำรวจมาถึงก่อนถูกจับกุม โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายในร้านทองแห่งหนึ่ง ริมถนนพหลโยธิน หน้าด่านพรมแดนอำเภอแม่สาย แห่งที่ 1 จังหวัดเชียงราย

พนักงานสาวร้านทอง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายเดินมายืนอยู่หน้าร้านทอง จึงกดรีโมตประตูกระจกให้เข้ามา ก่อนขอให้คนร้ายถอดหมวกออก จนกระทั่งคนร้ายก่อเหตุ ช่วงจังหวะที่จะหลบหนี ทางร้านไม่ได้กดรีโมตเปิดประตูให้ ทำให้คนร้ายไม่สามารถหนีไปได้ จากนั้นก็บอกให้คนร้ายถอดสร้อยคอคืนมา แต่คนร้ายไม่ยอมถอด เดินวนเวียนไปมาในร้าน เจ้าของร้านจึงโทรแจ้งตำรวจสายตรวจมาทำการล็อกตัวไว้

สอบสวน นายกันต์ อายุ 38 ปี (ผู้ก่อเหตุ) บอกว่า ได้นั่งรถโดยสารมาจากอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเช้านี้ พอมาถึงแม่สายก็เดินเข้าไปที่ร้านทองดังกล่าวทันที ก่อนทำทีไปขอดูสร้อยคอทองคำ เมื่อสวมใส่คอได้ ก็จะหนี แต่หนีไม่พ้น ส่วนสาเหตุ นายกันต์ บอกหน้าตาเฉยว่า อยากติดคุก เพราะไม่มีเงินใช้ และไม่มีทางเลือกแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไปยัง สภ.แม่สาย พร้อมแจ้งข้อหาชิงทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง