ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ชี้แจงคดีทำร้ายนักท่องเที่ยวจีน

View icon 47
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หัวหน้าสำนักงานกงสุลสาธารณรัฐประชาชนจีน เดินทางเข้าพบผู้ว่าฯ ภูเก็ต เพื่อรับฟังข้อเท็จจริง คดีทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีน

ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวจีน ถูกคนขายทัวร์ใช้มีดฟันทำร้ายร่างกายที่ตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต ล่าสุดวันนี้ (7 ก.พ.) ที่ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายหลี่ เฉิงหลง หัวหน้าสำนักงานกงสุลสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดภูเก็ต และรองกงสุลใหญ่จีน แห่งสถานกงสุลสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำสงขลา เดินทางเข้าพบนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงทางด้านคดีว่า ล่าสุดตำรวจได้ดำเนินคดีอาญากับผู้ก่อเหตุแล้ว ด้วยการแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้ได้รับอันตราย และพกพาอาวุธในที่สาธารณะ มีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับไม่เกิน 60,000 บาท และได้ดำเนินการเอาผิดผู้ประกอบการทัวร์ โดยสั่งพักใบอนุญาตเป็นเวลา 6 เดือน และเอาผิดตามมาตรา 24 ฐานทำให้ประเทศเสื่อมเสียชื่อเสียง มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 5 แสนบาท

ขณะที่ นายหลี่ เฉิงหลง หัวหน้าสำนักงานกงสุลสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดภูเก็ต และรองกงสุลใหญ่จีน แห่งสถานกงสุลสาธารณรัฐประชาชนจีน กล่าวว่า รู้สึกพอใจ และเชื่อมั่นว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยจีน

ด้าน พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ส่วนบริษัททัวร์ที่มีพฤติกรรมเอารัดเอาเปรียบต้องมีการลงโทษเช่นกัน

ขณะที่ทีมข่าวพยายามสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ถึงประเด็นคาใจต่าง ๆ ของนักท่องเที่ยวจีน ทั้งกรณีไม่แนะนำให้ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี แต่ให้ลงบันทึกประจำวันแทน และประเด็นอื่น ๆ นั้น ทางเจ้าหน้าที่ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ พร้อมบอกเพียงว่า “ตอนนี้ดำเนินคดีเอาผิดผู้ก่อเหตุแล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง