ช่วยหนูน้อยตกบ่อบาดาลได้สำเร็จ จ.ตาก

View icon 93
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 22.41 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปย้อนดูเหตุการณ์ระทึก ที่มีหนูน้อยอายุขวบเศษ พลัดตกไปในบ่อบาดาลลึกกว่า 15 เมตร ติดอยู่ในบ่อนานกว่า 18 ชั่วโมง สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือออกมาจากบ่อบาดาลได้สำเร็จ

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 7 เดือน สัญชาติเมียนมา ที่พลัดตกบ่อบาดาลที่ลึกกว่า 15 เมตร ได้สำเร็จ หลังใช้เวลานานกว่า 18 ชั่วโมง ในการระดมความช่วยเหลือ ตั้งแต่พบว่าหนูน้อยคนนี้ตกลงไปในบ่อบาดาล ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (6 ก.พ.) โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในไร่มันสำปะหลัง ในหมู่บ้านร่มเกล้าเจริญสุข หมู่ที่ 13 ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

โดยแม่ของหนูน้อยอายุขวบเศษ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ช่วงบ่ายวานนี้ ตนเองและสามีได้มารับจ้างขุดมันสำปะหลังในจุดเกิดเหตุ และได้อุ้มลูกสาวมาด้วย ตนเองได้เอาลูกวางไว้ใต้ต้นไม้ เพื่อหลบแดด ใกล้กันมีกองดินที่เกิดจากการขุดบ่อบาดาล เด็กจึงปีนขึ้นเล่นตามประสาเด็ก จากนั้นตนเองและสามี ก็เริ่มขุดมัน ผ่านไปหลายนาที จึงหันกลับมาดูลูกสาว พบว่า ลูกสาวหายไป จึงออกตามหา จนมาพบว่าลูกสาวตกลงไปในบ่อบาดาล และได้ยินเสียงลูกร้องไห้ ตนเองแทบใจสลาย แต่ยังตั้งสติ จึงรีบไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

จากนั้นเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในพื้นที่อำเภอพบพระ ได้ร่วมกันช่วยกันช่วยเหลือ โดยใช้วิธีการหย่อนสายออกซิเจนลงไปเพื่อเพิ่มอากาศในบ่อ ก่อนจะค่อย ๆ ขุดดินแบบเฉียงเข้าหายบ่อบาดาล เพื่อไม่ให้บ่อถล่มทับตัวเด็กน้อย โดยใช้เวลาตลอดทั้งคืนในช่วยเหลือ จนเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันนี้ (7 ก.พ.) ก็สามารถขุดบ่อจนถึงตัวเด็ก เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกผูกตัวหนูน้อยเอาไว้ และค่อยดึงประคองออกจากบ่อ พอออกมาได้ ทุกคนที่มาติดตามสถานการร์ต่างปรบมือ และตะโกนแสดงความยินดีที่เด็กหญิงคนนี้ออกมาได้อย่างปลอดภัย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเด็กหญิง ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพบพระ อาการเบื้องต้นทีมแพทย์ระบุว่า มีอาการอ่อนเพลียจากการขาดน้ำและอาหารเป็นเวลานาน และมีบาดแผลตามตัวที่เกิดจากพลัดตกลงไปในบ่อ จากนี้เด็กหญิงจะอยู่ในการดูแลของแพทย์ จนกว่าจะกลับมามีร่างกายที่แข็งแรง