ปาฏิหาริย์มีจริง ช่วยเด็กหญิงตกบ่อบาดาลสำเร็จ จ.ตาก

View icon 27
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 04.08 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ต้องเรียกว่าเกิดปาฏิหาริย์ขึ้นจริง ๆ เรื่องที่หนูน้อยวัยขวบเศษ ตกลงไปติดอยู่ในบ่อบาดาลลึกกว่า 10 เมตร หลังการระดมช่วยเหลือกันยาวนานเกือบ 20 ชั่วโมง หนูน้อยก็ได้รับการช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย 

ก็เป็นเสียงโห่ร้อง และแสดงความยินดีของทุก ๆ คนที่อยู่ในบริเวณนั้น หลังจากสิ้นสุดการรอคอย รอลุ้น ในการช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 1 ปี 7 เดือน ซึ่งพลัดตกลงไปในหลุมขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล ที่อยู่ในไร่มันสำปะหลัง หมู่บ้านร่มเกล้าเจริญสุข ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ตั้งแต่ช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา  

โดยหนูน้อยติดคาอยู่ในหลุม ลึกกว่า 10 เมตร ยาวนานถึง 19 ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือ นำตัวขึ้นมาได้สำเร็จ เมื่อช่วงสายวานนี้ จากนั้น หนูน้อยซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย ก็ถูกรีบนำตัวส่งถึงมือแพทย์โรงพยาบาลพบพระ แพทย์ตรวจอาการของหนูน้อยแล้ว นอกจากอาการอ่อนเพลียจากการขาดน้ำ และอาหารเป็นเวลานาน และมีแผลถลอกตามร่างกาย จากการถูกดิน และหินครูดผิวหนังขณะที่ตกลงไปในบ่อแล้ว ก็ยังไม่พบอาการบาดเจ็บหนักใด ๆ แต่หนูน้อยก็ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ รวมถึงพ่อและแม่อย่างใกล้ชิด จนกว่าจะแน่ใจว่าไม่มีสิ่งใดผิดปกติ จึงจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อ-แม่  ที่มีลูกวัยกำลังซุกซน ต้องไม่นำเด็กไปอยู่ในสถานที่ หรือจุดที่มีความสุ่มเสี่ยงจะเกิดอันตรายกับตัวเด็ก หากมีความจำเป็น หลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างเช่นในกรณีนี้ ทั้งพ่อ และแม่เด็ก ไปรับจ้างขุดมันสำปะหลัง ในจุดที่กำลังมีการขุดบ่อน้ำบาดาล ก็เลยต้องนำลูกไปเลี้ยงด้วยเพราะว่าไม่มีคนดูแล ก็ต้องมีการจับตาดูอย่างใกล้ชิด มีข่าวเศร้าเกิดขึ้นอยู่บ่อย ๆ ที่เด็กเล็ก ๆ คลาดสายตาพ่อแม่ผู้ปกครองเพียงไม่นาน ก็เกิดเหตุสลดใจขึ้น กรณีของหนูน้อยรายนี้ ที่รอดปลอดภัยมาได้ ต้องเรียกว่าเป็นปาฏิหาริย์จริง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง