แก๊งตกลอตเตอรี่ หลอกยายสูญ 5 แสนบาท จ.อ่างทอง

View icon 173
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 06.16 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัยอุทาหรณ์ คุณยายวัย 76 ปี เครียดหนัก เพราะเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตกว่า 500,000 บาท ถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงินไปจนหมด เรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ไปติดตามกัน

เมื่อวานนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับ คุณยายแจ่ม อายุ 76 ปี อยู่ที่ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พร้อมกับได้พูดคุยกับ นางประทิน ศรีเมฆ ผู้ใหญ่บ้านวัดป่า

คุณยายแจ่ม เล่าว่า ได้พบคนร้าย เป็นผู้ชายและผู้หญิงคู่หนึ่ง อายุประมาณวัยกลางคน แต่งตัวดีดูภูมิฐาน ขับรถเก๋งสีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดรถที่บริเวณริมถนนบริเวณหน้าสวนกล้วย แล้วชวนพูดคุย ขณะที่คุยกันอยู่ 3 คน ก็มีผู้หญิงวัยกลางคนเดินมาขายกระดาษทิชชู ในลักษณะพูดภาษาไทยไม่ค่อยชัด คล้ายเป็นต่างด้าว แล้วมิจฉาชีพทั้ง 2 คน ก็ได้ช่วยซื้อกระดาษทิชชู 3 อัน คิดเป็นเงิน 60 บาท และจ่ายด้วยแบงก์ 100 บาท

ในขณะที่คนขายทิชชูเปิดกระเป๋าจะทอนเงิน และในกระเป๋ามี "ลอตเตอรี่" อยู่จำนวน 1 ใบ ทางมิจฉาชีพที่เป็นผู้ชายจึงถามว่า ลอตเตอรี่ตรวจหรือยัง หลังจากทราบว่า ลอตเตอรี่ยังไม่ได้ตรวจ ทางมิจฉาชีพชายจึงเดินไปหยิบใบตรวจลอตเตอรี่ในรถมาตรวจ ก็ปรากฏว่าลอตเตอรี่ในกระเป๋าถูกรางวัลที่ 1 ในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นหมายเลข 297411 จำนวน 1 ใบ รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท

คนขายทิชชูจึงถามว่า เอาไหมขายต่อให้ในราคา 1,500,000 บาท มิจฉาชีพชายหญิงก็เลยชวน คุณยายแจ่ม ร่วมหุ้นซื้อหารกัน 3 คน คนละ 500,000 บาท โดยให้คุณยายแจ่มเป็นคนเก็บลอตเตอรี่ไว้เอง ทำให้คุณยายหลงกล รีบกลับมาหยิบสมุดบัญชีเงินฝากที่บ้าน แล้วให้มิจฉาชีพทั้ง 3 คน พาไปถอนเงินที่ธนาคาร ถอนเงินออกมา 500,000 บาท ก็ให้มิจฉาชีพทันที

หลังจากกลุ่มมิจฉาชีพพา คุณยายแจ่ม มาส่งที่บริเวณสวนกล้วยที่เจอกันครั้งแรก และบอกว่าจะขับรถไปส่งคนขายทิชชูที่บ้านก่อน แล้วจะกลับมาพาคุณยายแจ่มไปขึ้นเงินรางวัลที่ 1 ส่วน คุณยายแจ่ม ก็รออยู่นาน จึงตัดสินใจหยิบลอตเตอรี่ที่อยู่ในถุงพลาสติกออกมาดู ก็พบว่าเป็นหมายเลข 832955 ซึ่งไม่ถูกรางวัลเลย รู้ว่าถูกหลอกแล้ว เสียเงินให้มิจฉาชีพ 500,000 บาท แบบหมดตัว
 
คุณยายแจ่ม ได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์ทอง เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง