ญาติเปิดกล้องวงจรปิดโต้ ชายอายุ 53 ปี ไร้ขวานในมือ เชื่อถูกจัดฉากรับบทผู้ร้าย จ.นนทบุรี

View icon 319
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามคดีเจ้าของร้านข้าวแกง ชักปืนยิงชายอายุ 53 ปี ที่อยู่บ้านในซอยเดียวกันเสียชีวิต โดยมีต้นเหตุมาจากเรื่องจอดรถขวางกัน จนบานปลายมีปากเสียง ก่อนพบผู้เสียชีวิตถูกยิงในบ้านผู้ก่อเหตุ และมือถือขวานไว้ ซึ่งลูกชายผู้เสียชีวิตเชื่อว่าพ่อถูกจัดฉากให้เป็นฝ่ายเข้าไปหาเรื่องก่อน จึงนำคลิปกล้องวงจรปิดมาเปิดโต้ เรียกร้องความเป็นธรรม

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในบ้านหลังหนึ่ง ซอยลานทอง 13 ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าวแกง พบ นายวีระ อายุ 53 ปี ถูกยิงด้วยปืนขนาดจุด 38 เสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุคือ ชายอายุ 64 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุนั่นเอง ตามข้อมูลการสอบสวนทราบว่า มูลเหตุมาจากเรื่องที่ทั้งคู่มีปากเสียงกันเรื่องจอดรถขวางหน้า มีพยานเห็นผู้เสียชีวิตเป็นฝ่ายเปิดฉากบุกเข้าไปหาเรื่องผู้ก่อเหตุ โดยถือขวานเข้ามาภายในร้านขายข้าวแกง ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น จากนั้น นายวีระ ก็ล้มลงเสียชีวิต

คราวนี้มีประเด็นว่าผู้เสียชีวิตถือขวานเข้าไปในบ้านของผู้ก่อเหตุ นายมนต์ชัย ลูกของผู้เสียชีวิต ต้องรีบออกมาโต้ว่าไม่น่าจะเป็นความจริง โดยนำคลิปจากกล้องวงจรปิดมาเปิดให้ทีมสนามข่าว 7 สี ดูกันชัด ๆ ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ จะเห็นพ่อตนเองเปิดประตูลงจากรถกระบะ เดินมือเปล่า ไม่ได้ถืออาวุธเข้าไปบริเวณบ้านคู่กรณี ในกล้องวงจรปิดพ่อยืนอยู่ไม่กี่วินาที ก็ถูกคู่กรณียิง จึงเกิดคำถามคาใจและเชื่อว่าขวานที่คู่กรณีอ้างนั้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ใช่ของพ่อแน่นอน

สอดคล้องกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความที่เข้ามาช่วยเหลือทางคดีให้กับครอบครัวนี้ บอกมีหลายประเด็นที่สงสัย เช่น ท่านอนตายที่ดูผิดธรรมชาติ รวมทั้งเรื่องขวาน ทำไมถึงพบอยู่ในมือผู้เสียชีวิต ส่วนตัวเชื่อว่าอาจถูกวางจัดฉากให้ดูเหมือนว่าผู้เสียชีวิตต้องรับบทผู้ร้าย ซึ่งในวันนี้ (8 ก.พ.) จะนำคลิปกล้องวงจรปิดในช่วงเกิดเหตุ ที่ผู้เสียชีวิตไม่ได้ถืออาวุธ เป็นหลักฐานยื่นค้านประกันตัวผู้ก่อเหตุที่ศาลฯ เพราะเชื่อว่ามีความพยายามทำลายหลักฐาน เกรงว่าคดีจะพลิกจากคดียิงคนเสียชีวิต กลายเป็นการป้องกันตัว และสุดท้ายผู้ก่อเหตุอาจไม่มีความผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง