นักธุรกิจชาวอินเดีย ถูกเพื่อนร่วมชาติโกงร่วม 200 ล้านบาท จ.ชลบุรี

View icon 167
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปที่จังหวัดชลบุรี นักธุรกิจชาวอินเดีย มาร้องกับทีมข่าว อ้างว่าถูกหุ้นส่วนธุรกิจเพื่อนร่วมชาติฉ้อโกง ถอนชื่อออกจากบริษัท เกี่ยวกับสถานบันเทิง อสังหาริมทรัพย์ ในพื้นที่พัทยา สูญเงินเกือบ 200 ล้านบาท

นักธุรกิจรายนี้คือนายแซม ผู้เสียหาย ได้มาเปิดเผยกับทีมข่าวผ่านล่ามแปลภาษาว่า ได้เข้ามาทำธุรกิจสถานบันเทิงย่านวอล์คกิง สตรีท และธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ร่วมกับนายนาวิน เมื่อหลายปีที่ผ่านมา แต่ระหว่างเกิดสถานการณ์โควิด-19 ระบาดต้องเดินทางกลับประเทศ เลยถูกหุ้นส่วนแอบถอนชื่อออกจากบริษัทโดยไม่รู้ตัว ถูกโกงเงินที่ลงทุนไปเกือบ 200 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างฟ้องร้องกันในชั้นศาล นอกจากนี้ยังมีสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในวอล์คกิง สตรีทที่ลงทุนร่วมกัน ก็เกิดเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด แต่นายนาวิน อ้างว่าขาดส่งเงินประกันภัย จึงไม่ได้เงินประกันภัยกว่า 100 ล้านบาท     และที่รู้สึกสงสัยทำไมขณะนี้สถานบันเทิงกล่าว กำลังมีการปรับปรุงเป็นห้องพัก ทั้งที่เป็นพื้นที่โซนพิเศษห้ามก่อสร้าง จึงมองว่าเอาเงินมาจากบริษัทประกันภัยหรือไม่ จึงอยากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ เพราะนายนาวิน เป็นผู้มีอิจธิพลในพัทยา

ผู้เสียหายยังเล่าอีกว่าเมื่อวันที่ 29 มกราคาที่ผ่านมา ตนเองถูกการ์ดของสถานบันเทิง ลูกน้องของหุ้นส่วนธุรกิจทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ หลังเดินไปทานอาหารย่านวอล์คกิง สตรีท ถูกขับรถเฉี่ยวชน ซึ่งคนในรถไม่ใช่ใครที่ไหนคือนายนาวิน เมื่อพยายามเคาะกระจกสอบถาม จึงถูกการ์ดวิ่งมารุมทำร้าย จนเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 ฝ่ายจึงเข้าแจ้งความ

ขณะที่นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ระบุว่าสถานบันเทิงดังกล่าวที่ถูกไฟไหม้ ล่าสุดเมืองพัทยาได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา ไม่ให้มีการต่อเติมแล้ว หากฝ่าฝืนก็ต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง