วันนี้มีอะไร : ลงทะเบียนผู้ประกอบการรายใหม่ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

View icon 27
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 06.09 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - รัฐบาลเชิญชวนผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก และธุรกิจการท่องเที่ยวรายใหม่ ลงทะเบียนร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ตั้งแต่วันนี้ 8 กุมภาพันธ์ ถึง 15 กุมภาพันธ์ รับมาตรการรัฐช่วยฟื้นฟูภาคธุรกิจสร้างเม็ดเงินหมุนเวียน
ตามที่รัฐบาลได้อนุมัติโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 โดยมอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการ ซึ่งล่าสุด ททท. ได้กำหนดรายละเอียดและช่วงเวลาดำเนินโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งกิจกรรมแรกที่จะเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์นี้คือ เปิดให้ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก และธุรกิจการท่องเที่ยวรายใหม่ ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการมาก่อนหน้านี้ ลงทะเบียนสมัครร่วมโครงการ ทางเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ได้ตั้งแต่วันนี้ 8 กุมภาพันธ์ ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อรับมาตรการสนับสนุนฟื้นฟูการท่องเที่ยวจากภาครัฐ ซึ่งรัฐบาลคาดว่าภายใต้งบประมาณดำเนินโครงการ 2,016 ล้านบาท จะกระตุ้นให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 12,539 ล้านบาท

โดยประเภทกิจการที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้มีดังนี้
- โรงแรม ที่พัก ที่มีใบอนุญาตประกอบการธุรกิจโรงแรม และโรงแรมที่พักที่ไม่มีใบอนุญาตแต่มีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20 )
- ร้านอาหาร
- สถานที่ท่องเที่ยว ตามรายชื่อของ ททท.
- ร้าน OTOP ที่มีใบอนุญาตประกอบการตามกระทรวงมหาดไทย
- สปา นวดเพื่อสุขภาพ ที่มีใบรับรองมาตรฐานสถานประกอบการ
- รถเช่า เรือเช่า ที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ

โดย ททท. จะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ประกอบการให้แล้วเสร็จภายในช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถกดรับ T&C ได้พร้อมกันในวันที่ 7 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นวันที่เปิดให้ประชาชนได้จองใช้สิทธิ์
สำหรับผู้ประกอบการรายเดิม ที่ได้ยื่นความประสงค์และได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมโครงการในเฟส 3 ถึง 4 มาแล้ว และยังเปิดให้บริการตามปกติ ให้ดำเนินการอัปเดตแอปพลิเคชันถุงเงินให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด เพื่อเตรียมเปิดรับสิทธิในวันที่ 7 มีนาคม 2566

ทั้งนี้ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 มีจำนวนสิทธิทั้งสิ้น 560,000 สิทธิ รัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรม ที่พักร้อยละ 40 สูงสุด 3,000 บาทต่อห้อง สามารถรับสิทธิ์สูงสุด 5 สิทธิต่อคน และจากต้องจองล่วงหน้า 7 วัน ปรับเหลือ 3 วัน รับคูปอง อี-เวาเชอร์ 600 บาท ต่อหนึ่งสิทธิ์ แต่ในโครงการเฟส 5 นี้ ไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบิน