เล่ห์เหลี่ยมอดีตทนายแสบ หลอกให้รัก

View icon 113
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีอุทธาหรณ์เตือนสาว ๆ ขี้เหงา ที่อยากหาเพื่อนคุยทางโซเชียล เพราะบางครั้งคุณอาจจะเจอภัยสังคมที่เข้ามาในคราบของหนุ่มหล่อ ใจบุญ แสนอบอุ่น ลงสนามข่าวนี้พร้อมกัน

พยายามจะหนี ดิ้นสุดพลัง แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจรวบตัวได้ ไม่เหลือสภาพหนุ่มหล่อ ขาวใส สไตล์เกาหลี ตามโพรไฟล์ที่นายพงศกร ศุภกรมงคลชัย ไปแช็ตหลอกลวงสาว ๆ ในโปรแกรมหาคู่ จนถูกออกหมายจับในข้อหา ฉ้อโกง แสดงตนเป็นบุคคลอื่น และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เมื่อนำตัวไปค้นที่พัก พบซิมโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก บัญชีธนาคาร 17 เล่ม มือถือ 2 เครื่อง ที่สำคัญพบภาพหญิงสาวเปลือยกายที่เชื่อแอบถ่ายไว้ สำหรับข่มขู่เหยื่อ

ก่อนหน้านี้ทีมสนามข่าว 7 สี ร่วมวางแผนกับตำรวจสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อจับผู้ต้องหารายนี้ เพราะพฤติการณ์ไม่ธรรมดา นายพงศกร อดีตทนายความต้องคดี ที่ผันตัวเองมาเป็น 18 มงกุฏ ตระเวนหลอกเหยื่อสาวขี้เหงา แฝงตัวในแอปพลิเคชันหาคู่ ใช้รูปโพรไฟล์หนุ่มหล่อดูดี เข้าไปคุยกับเหยื่อ ใช้ความเป็นสุภาพบุรุษ ใจดี ตีสนิท จนเหยื่อเคลิ้ม หลงรัก จากนั้นหลอกเงินทอง และลวงไปทำอนาจารที่โรงแรมย่านสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ  

เภสัชกรหญิงรายนี้ ก็เป็น 1 ใน 7 ราย ที่ถูกนายพงศกรใช้เล่ห์อุบาย อ้างเป็นหมอ นักบุญ ชวนบริจาคเงิน แล้วสร้างเรื่องน่าสงสาร หลอกให้โอนเงินหลายครั้ง จากหลักหมื่น ยืมมาแล้วโอนคืนจนเธอเชื่อใจ สุดท้ายสูญเงิน 1.6 ล้านบาท

ชีวิตดิ่งเหว เมื่อยืมเงินเพื่อนร่วมงาน เครียดจัด ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปคืน จนเพื่อนผิดสังเกตุ จับเธอรักษาอาการทางจิต ชีวิตทุกข์ทรมานทั้งกายและใจ รู้ดีว่า ไม่ได้ป่วย แค่ถูกมิจฉาชีพหลอกลวง วันนี้ผ่านมาได้ เพราะครอบครัวช่วยเคลียร์หนี้สิน เริ่มต้นชีวิตใหม่  

เภสัชกรหญิงเปิดใจกับทีมสนามข่าว 7 สีว่า เธออยากให้หญิงสาวทุกคน ดูเธอไว้เป็นอุทธาหรณ์ อย่าเชื่อใจใครง่าย แค่คำพูดที่สวยหรู ทั้งที่ไม่เคยเจอตัวจริงกันมาก่อน

ตำรวจฝากย้ำ นายพงศกร เป็นบุคคลอันตรายทีต้องมากมาย แถมหลบหนีการประกันตัวชั้นศาล แอบถอดกำไรอีเอ็มด้วย วันนี้เหยื่อรายใดถูกหลอก อย่ากลัวที่จะเผชิญหน้าความจริง มาแจ้งความเอาผิดกับมิจฉาชีพรายนี้เพื่อเพิ่มโทษ อย่าให้ออกมาเป็นภัยสังคมอีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง