รวบแก๊งวัยรุ่นปาระเบิดป่วนงานศพ อ้างเป็นเหตุเข้าใจผิด จ.บุรีรัมย์

View icon 58
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิด ขว้างสิ่งของทั้งขวด ทั้งมีดดาบ เข้าไปในงานศพที่จังหวัดบุรีรัมย์ เจ้าของงานถึงกับงงว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเป็นงานศพที่คนในครอบครัวกำลังโศกเศร้าแท้ ๆ

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน พกพาอาวุธทั้งระเบิด ปืน และมีดดาบสปาร์ตา ขี่รถจักรยานยนต์มาปิดล้อมหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลตาเป๊ก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ช่วงกลางดึกของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ซึ่งบ้านหลังนี้กำลังจัดงานศพเป็นคืนสุดท้าย ขณะเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นได้ตะโกนโวยวาย ทั้งปาระเบิด ขว้างมีดดาบสปาร์ตา ขวดแก้วเข้ามาในบ้านงานศพ จนเจ้าภาพ ชาวบ้านที่มาร่วมงาน ต่างพากันวิ่งหาที่หลบชุลมุนวุ่นวาย กลัวได้รับอันตราย และเจ้าภาพได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งตำรวจมาช่วยระงับเหตุ ก่อนกลุ่มผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไป เคราะห์ดีที่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงข้าวของที่เสียหายเท่านั้น

ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้ติดตามรวบตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุในวันดังกล่าวได้จำนวน 10 คน เป็นเยาวชนอายุ 16-18 ปี นำตัวมาสอบสวน พร้อมกับเชิญผู้ปกครองมาที่โรงพักด้วย
  
เบื้องต้นหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ บอกว่า วันเกิดเหตุตนกับเพื่อนประมาณ 20 คน พากันขี่รถจักรยานยนต์กลับจากงานประจำปีที่อำเภอ ระหว่างทางมีคนขว้างปาขวดใส่แล้วขี่รถหนี พอขี่ไปถึงงานศพเ ห็นกลุ่มวัยรุ่นอยู่หลายคน จึงถามว่าได้ขว้างของใส่หรือไม่ พวกเขาไม่ตอบ แต่กลับปาของใส่ จึงตะโกนด่าท้าทายกันตามคลิป ส่วนระเบิดไม่รู้ว่าเป็นของใคร แต่ก็ยอมรับผิดที่ไปก่อเหตุป่วนงานศพ เพราะอาจจะเข้าใจผิด

จากนั้นเยาวชนที่ก่อเหตุ ก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษเจ้าภาพงานศพ ซึ่งหลังจากได้พูดคุยกัน ผู้เสียหายก็ไม่ติดใจเอาเรื่อง เพราะผู้ก่อเหตุสำนึกผิด อีกทั้งเห็นใจพ่อแม่ผู้ปกครองของเยาวชน แต่ก็อยากเตือนสติว่าทำอะไร ให้คิดไตร่ตรองให้รอบคอบ นึกถึงอนาคตของตัวเอง และคิดถึงความรู้สึกของพ่อแม่ให้มาก ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง