หนุ่มโหดควงปืนลูกซองบุกจ่อยิง 2 คน คาดปมปัญหาเขตที่ดิน

หนุ่มโหดควงปืนลูกซองบุกจ่อยิง 2 คน คาดปมปัญหาเขตที่ดิน

View icon 220
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 08.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ ( 8 ก.พ.66) วานนี้ พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.กระบี่ หน่วยกู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 2 คน เหตุเกิดภายในซอย ห้วยคุย ม.1 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตรายแรกทราบชื่อนางจินตนา (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี  ที่อยู่ ม.1 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ สภาพนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน มีบาดแผลถูกยิงเข้าลำตัวนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน ห่างออกไปบ้านอีกหลัง อยู่ใกล้กันพบศพนาง จู่เตียง (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ที่อยู่ ม.1 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเช่นเดียวกัน สภาพถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเช่นเดียวกัน คาดว่าทั้ง 2 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวกระบอกเดียวกัน  ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อนายเดชา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี อยู่ที่ ม.1 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ หลังก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เหนือคลอง

จากการสอบถามนางธัญรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ลูกของนางจู่เตียง ที่ถูกยิงเสียชีวิต ทราบว่า ผู้ตายทั้ง 2 คน เป็นแม่ของตนเอง และนางจินตนาเป็นคู่สะใภ้กันและอาศัยอยู่กันคนละบ้าน โดยขณะเกิดเหตุ ได้มีนายเดชา บุกเข้ามาในบ้าน พร้อมกับใช้อาวุธปืนยาว จ่อมาที่แม่ แล้วลั่นไกทันที ตนลูกและหลานอายุ 2 เดือน นั่งอยู่ข้างๆตกใจหวีดสุดขีด หลังก่อเหตุนายเดชา ได้วิ่งหลบหนีไป และมาทราบทีหลังว่า ก่อนที่นายเดชา จะมาฆ่าแม่ตน ได้ก่อเหตุฆ่านางจินตนามาก่อนแล้ว

สำหรับมูลเหตุจูงใจให้นายเดชา ลงมือฆ่าแม่ตนไม่ทราบ เพราะไม่เคยขัดแย้งกันมาก่อน แต่ทราบว่า ผู้ก่อเหตุขัดกับคู่สะใภ้ของแม่ เรื่องเขตแดน ซึ่งมีที่ดินอยู่ติดกัน มีการเคลียร์กันต่างคนต่างเงียบกันไปแล้ว และมาในระยะหลังแม่ของผู้ก่อเหตุมีอาการป่วย และเข้าใจว่าแม่ของตนกับคู่สะใภ้สุมหัวนินทา เลยเกิดคับแค้นใจจึงมาก่อเหตุ และคาดว่าคิดวางแผนมาก่อนแล้วก่อนลงมือก่อเหตุสลด

ด้านนายสมชาย มาศชาย ผญบ.ม.1 ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายและผู้ก่อเหตุ เคยมีปัญหาแนวเขตที่ดินกันมาก่อน เคยมาเคลียร์ปักแนวเขตให้เรียบร้อยแต่ด้วยที่ฉันพูดได้และผู้ก่อเหตุมีบ้านอยู่ใกล้กันทางกันไม่ถึง 5 เมตรจึงมีปากเสียงกันเรื่อยมาและได้ลงมือก่อเหตุสลดขึ้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ก่อเหตุก่อนแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง