แอปดูดเงิน-ตบทรัพย์นักท่องเที่ยว "ทักษิณ" ไลฟ์ถึงตำรวจ ถึงเวลากู้ศักดิ์ศรีคืน

แอปดูดเงิน-ตบทรัพย์นักท่องเที่ยว "ทักษิณ" ไลฟ์ถึงตำรวจ ถึงเวลากู้ศักดิ์ศรีคืน

View icon 178
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 09.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บุหรี่ไฟฟ้าโทษ 7 ปี แต่กัญชาเสรี นทท.มาแล้วถูกตบทรัพย์ กฎหมายลักลั่นเป็นช่องทางคอรัป  แอปดูดเงินเสียหายเกือบ 2 หมื่นล้าน 1.8 แสนคดี ทักษิณไลฟ์ถึงตำรวจ ถึงเวลากู้ศักดิ์ศรีคืน

คืนวานนี้ (7 ก.พ.66) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไลฟ์ฝากถึงเพื่อนตำรวจว่า ถึงเวลาต้องกู้ศักดิ์ศรีคืน โดยระบุว่า ตนเดินทางไปประเทศต่างๆ แล้วเสียดายประเทศไทย “ดูไบ” กฎหมายของเขาทำผิดแล้วโดนจับ ติดกล้องทั่วเมืองใช้ระบบ AI  ไม่เหมือนกล้องของเรา ถ้าพรรคพวกทำผิด ปิดกล้อง ทำให้ต้องกลับมาคิดว่าเราจะปรับปรุงระบบกฎหมายอย่างไร บุหรี่ไฟฟ้า โทษจำคุก 7 ปี แต่กัญชาเสรีเด็กสูบได้ บุหรี่ไฟฟ้าผลกระทบต่อร่างกายยังไม่ชัดเจน แต่ขัดผลประโยชน์ของบริษัทค้าบุหรี่ กฎหมายลักลั่น การออกกฎหมายไม่ดูกฎหมายเก่าและกฎหมายที่ต่อเนื่อง เป็นช่องทางให้เจ้าหน้าที่คอรัปฯ  น่าเป็นห่วงเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย

นายทักษิณ ระบุว่า นักท่องเที่ยวชอบเมืองไทยจากความมีไมตรีจิตของคนไทย น้ำใจคนไทย และอาหารไทย ถ้าระบบเป็นแบบนี้ ท่องเที่ยวมาแล้วถูกตบทรัพย์  ศักยภาพการแข่งขันจะลดลงไปเรื่อยๆ กรณีอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช มาจนถึงตำรวจห้วยขวาง รากเหง้ามาจากการเรียกรับเงินเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งราชการ ยิ่งปฏิวัติการเมืองยิ่งเน่า เพราะทหารไม่รู้อะไรเลย

นายทักษิณ ระบุด้วยว่า ปัจจุบันทั่วโลกมีคนเล่นคริปโทเคอร์เรนซีมากถึง 5 ล้านคน บ้านเรายังกล้าๆกลัวๆ แต่หนีไม่พ้น ต้องเขียนกติการอไว้ได้แล้ว อย่างไรก็ตาม คงมี “มุมมืดของออนไลน์” คนถูกแอปฯ หลอกลวง วันนี้ตัวเลขของคนถูกแอปหลอกลวง ยอดเงินที่เสียไปเกือบ 2 หมื่นล้าน ทั้งหมด 1.8 แสนคดี  เด็กหรือคนแก่โดนดูดเงินหมด เรื่องแบบนี้ตำรวจไซเบอร์รู้ดี ดังนั้นจึงอยากฝากถึงเพื่อนตำรวจทุกคน

“ถึงเวลากู้ศักดิ์ศรีคืน ตุลาคมเป็นต้นไปรับรองว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น รวมถึงเรื่องหากินกับการแต่งตั้งโยกย้าย จะไม่มีเด็ดขาด เพราะผมวางแนวทางไว้ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย เมื่อไม่มีต้นทุนต้องทำงานให้ประชาชน วันนี้บ้านเราเศรษฐกิจใต้ดินสูงมาก ท่านประยุทธ์ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) เหลือเวลาอีกไม่นาน ถ้ากล้าก็เอาขึ้นบนดินแล้วเก็บภาษีเลย จะได้เงินเพื่อนำไปใช้หนี้ที่สร้างไว้” นายทักษิณ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง