ลือสะพัด ย้าย ผบช.น. ปม ชูวิทย์ แฉรายวัน

View icon 112
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 11.04 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - จากสารพัดเรื่องร้อน ๆ ที่ถาโถมเข้าใส่กองบัญชาการตำรวจนครบาลอย่างต่อเนื่อง ก็เลยเกิดกระแสข่าวลือสะพัด ว่าจะมีการโยกสลับเก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลนอกฤดู

ต้องบอกก่อนว่า เรื่องนี้ยังเป็นกระแสข่าวอยู่ แต่ข่าวเริ่มจะหนาหูกันมากในวันนี้ สูตรการโยกย้ายครั้งนี้ ที่น่าจะลงตัวที่สุด คือ โยกย้าย พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สลับไปนั่งเก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 ส่วนผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 คือ พลตำรวจโท สุรพงษ์ ถนอมจิตร โยกมานั่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 และโยก พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 นั่งเก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า มีการสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว แต่เนื่องจากขณะนี้ ยังติดเรื่องของการทำโผแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับรองผู้กำกับการ และระดับสารวัตร ที่ยังไม่แล้วเสร็จ และคาดว่าคำสั่งโยกสลับเก้าอี้ 3 นายพลตำรวจ ตามกระแสข่าวนี้ จะประกาศได้ภายในเดือนนี้

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวช่อง 7HD ได้สอบถามไปยังพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับการยืนยันว่าตอนนี้ ยังไม่มีแนวคิดเรื่องการโยกย้ายตามข่าวลือ เพราะไม่ใช่ฤดูกาล และที่สำคัญ ผบช.น.ก็ไม่ได้บกพร่องหรือทำอะไรผิด แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีความพยายาม นำไปโยงกับเรื่องร้อน ๆ หลายเรื่อง ที่เกิดขึ้นในกองบัญชาการตำรวจนครบาล