“แก้มบุ๋ม” แจ้งความ ปอศ .ทั้งอาญา และแพ่ง โดนละเมิดฯ เอารูปไปโฆษณาน้ำหอม ลั่นเป็นแม่ค้าเหมือนกัน ต้องรู้อะไรควรไม่ควร

“แก้มบุ๋ม” แจ้งความ ปอศ .ทั้งอาญา และแพ่ง โดนละเมิดฯ เอารูปไปโฆษณาน้ำหอม ลั่นเป็นแม่ค้าเหมือนกัน ต้องรู้อะไรควรไม่ควร

View icon 243
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 11.34 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
“แก้มบุ๋ม” แจ้งความ ปอศ .ทั้งอาญา และแพ่ง โดนละเมิดฯ เอารูปไปโฆษณาน้ำหอม ลั่นเป็นแม่ค้าเหมือนกัน เล็กน้อยไม่ว่า แต่มากเกินไป ต้องรู้อะไรควรไม่ควร


“แก้มบุ๋ม” แจ้งความ ปอศ .ทั้งอาญา และแพ่ง โดนละเมิดฯ เอารูปไปโฆษณาน้ำหอม  (8 ก.พ. 66 ) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.  ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด พา นส.ปรียาดา (แก๋มบุ๋ม) สิทธาไชย  อายุ 34 ปี ดารานักแสดง แจ้งความดำเนินคดี ผู้นำรูปคุณแก๋มบุ๋มไปใช้โฆษณาสินค้าประเภทน้ำหอม 5 รายโดยไม่ได้รับอนุญาต ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิฯ

ทนายตั้ม กล่าวว่า วันนี้พาแก้มบุ๋มมาแจ้งความดำเนินคดี คนที่เอารูปไปใช้ ต้องบอกก่อนว่า แก้มบุ๋มไลฟ์ขายของ มีน้ำหอมตัวหนึ่ง แล้วมีคนแคปภาพเอารูปไปใช้ขายสินค้าตัวนี้ จนคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นของแก้มบุ๋ม ทำให้แก้มบุ๋มเสียหาย ทั้งที่ไลฟ์ไปแค่ 1-2 ครั้ง ไม่ได้เป็นเจ้าของ วันนี้ก็เลยมาดำเนินคดี เรื่องลิขสิทธิ์ ที่มีทั้งเรื่องของอาญาและแพ่ง

และการที่มีคนไปซื้อสินค้าและเข้าใจผิดคิดว่าเป็นของแก้มบุ๋ม ผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ การลวงขายสินค้า แล้วการฉ้อโกง วันนี้จะแจ้งควาทั้งหมด 5 ราย ซึ่งเราจะให้ทีมทนายตรวจสอบ และดำเนินคดีเรื่อยๆ ถ้าใครเอาภาพไปใช้ ให้รีบลบภาพดังกล่าวทิ้ง เพราะถ้าโพสต์อาจมีความผิดหลายอย่างตามมา

ด้าน แก้มบุ๋ม กล่าวว่า ปกติเอารูปไปใช้หนูก็ไม่ได้อะไร แต่เอารูปไปขาย สมมุติเราขาย 10 บาท แล้วคุณเอาไปขายตัดราคา เอารูปเราไปใช้ เรารู้สึกไม่ยุติธรรมกับหนู และปีนี้หนูเป็นพรีเซ็นเตอร์น้ำหอม ซึ่งมันทำให้มีผลกระทบ (เขาได้ตกลงไหมก่อนหน้านี้ ?) ไม่มีค่ะ คือเอารูปไปใช้ บางอย่างเล็กน้อยไม่โกรธ แต่อันนี้มากไป คนเอาไปใช้เป็น 100 เหมือนแคปและส่งต่อกัน ที่ผ่านมาเราเคยแจ้งไปแล้ว ถามว่าเอามาจากไหน แต่เขาบอกว่าโรงงานส่งมา จัดการให้เรียบร้อยแล้ว แต่เรารู้สึกว่ามันมากเกินไป ถามว่าเราได้ติดต่อโรงงานไหม ไม่ค่ะ เพราะเขาไม่ยอมบอกต้นตอว่ามาจากไหน

คืออยากรู้ใครเป็นคนเริ่มต้น คือเข้าใจคนทำงาน แต่เราไม่ควรเอาเปรียบคนอื่น ทำงานง่ายๆ ในฐานะที่เราเป็นแม่ค้า ซึ่งที่ผ่านมาก็มีแต่มันจบและเคลียร์กันได้ แต่อันนี้มันเยอะมาก เป็นกลุ่มใหญ่ และมีการแตกเป็น 100 คน ใช้รูปก็แย่ แต่มีการใช้ชื่อเราอีก รู้สึกว่าไม่แฟร์ ถ้าไม่อยากโดนก็ลบ หรือไม่ก็มาบอกต้นตอมา เบื้องต้น พงส.บก.ปอศ.สอบปากคำผู้เสียหายตรวจสอบหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป