ผอ.โรงเรียนดังเพชรบูรณ์ แจงดรามา ครูกล้อนผมนักเรียน

View icon 188
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผอ.แจงดรามา ครูกล้อนผมนักเรียนนับร้อย เผยเป็นนโยบายตัดผมฟรี เด็กส่วนใหญ่เข้าใจ 

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก "นักเรียนเลว" ได้โพสต์ภาพครูชาย สวมเสื้อสีเหลือง ลุกขึ้นจับกรรไกรไล่กล้อนผมเด็กเกือบทั้งโรงเรียน เป็นครูอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังจากนั้นโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ต่อมาทราบชื่อโรงเรียนดังกล่าว คือ โรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบ นายมานะ มะสิน ผู้อำนวยการโรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่บริเวณหน้าเสาธง โดยภาพครูที่ปรากฏในภาพ คือ นายเสถียรพงษ์ ครูชำนาญการพิเศษ ซึ่งกำลังกล้อนผมเด็กนักเรียนชายที่ผมยาวผิดระเบียบโรงเรียน เพื่อให้ไปรอเข้าคิวตัดผม ซึ่งทางโรงเรียนได้มีครู และช่างตัดผมประมาณ 4-5 คน ที่จะทำการตัดผมให้กับนักเรียนชายที่ถูกกล้อนผมหน้าเสาธง เพราะนักเรียนผมยาวจริง ๆ ไม่ใช่การกลั่นแกล้งแต่อย่างใด ซึ่งเป็นนโยบายของทางโรงเรียนที่ต้องการตัดผมให้เด็กนักเรียน เพราะทางโรงเรียนรู้ว่าเด็กนักเรียนหลายคนไม่มีเงิน และบ้านอยู่ห่างไกล ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ก็เข้าใจ แต่อาจจะมีบางส่วนที่ไม่เข้าใจ ส่วนภาพที่ปรากฏในสื่อโซเชียลนั้น เป็นแค่บางส่วน ไม่ใช่ทั้งหมด จึงทำให้กลายเป็นประเด็นดรามาขึ้นมา

ขณะเดียวกัน ก็พบว่า ทางด้านครูเสถียรพงษ์ ครูในภาพที่กล้อนผมเด็กนักเรียนชายหน้าเสาธง วันนี้กำลังยืนตัดผมให้กับเด็กนักเรียนชาย ตั้งแต่เช้ายังไม่ได้กินข้าว เพราะเกรงว่าจะตัดผมให้เด็กนักเรียนไม่เสร็จก่อนเวลาเลิกเรียน เพราะวันนี้มีนักเรียนชายประมาณ 100 คน ที่ผมยาวผิดกฏระเบียบโรงเรียน

ขณะที่เด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง ชั้น ม.1/4 บอกว่า ปกติถ้าเข้าร้านตัดผมก็จะอยู่ที่ 40-50 บาท พอโรงเรียนมีนโยบายแบบนี้ ก็รู้สึกดี พอครูตัดผมให้ก็รู้สึกโล่งหัวดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง