ผบ.ตร.สยบข่าวย้าย ผบช.น.

View icon 49
วันที่ 9 ก.พ. 2566 | 06.23 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยันชัดไม่สั่งย้ายผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตามข่าวลือสะพัด สลับ 3 นายพลนอกฤดู

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า จะมีการโยกย้ายนอกฤดู โดย ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โยกไปเป็น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ส่วน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 โยกมาเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ส่วน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โยกมาเป็น ผบช.น. ซึ่งข่าวลือนี้แรงมาก

เมื่อวานนี้ ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวสะพัด สลับ 3 นายพลนอกฤดู ว่ายังไม่มีความคิดนี้ แต่เมื่อถามว่าในอนาคตจะมีหรือไม่ ผบ.ตร. บอกว่า ตอบไม่ได้

เมื่อถามว่าพอใจผลงานของ ผบช.น. หรือไม่ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ ตอบว่า ทำงานร่วมกันก็มีบางอย่างที่อาจจะไม่พอใจร้อยเปอร์เซ็นต์ บางอย่างก็พอใจ การทำงานของทุกคนตนเองก็คาดหวังสูงอยู่แล้ว ผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนบางทีก็ถูกใจหรือไม่ถูกใจเป็นเรื่องธรรมดา ยิ่งทำงานมากก็จะเจอเรื่องที่มีปัญหา ถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ใครทำงานมากก็มีข้อบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ บ้าง ตนเองสมัยเป็น รอง ผบ.ตร. หรือ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เคยมีบางเรื่องที่ทำงานไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ บางเรื่องก็ทำได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็เป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่ทำงานเลยจะไม่มีเรื่องเสียหาย จึงยืนยันว่า ไม่มีความคิดการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง ผบช.น. ในขณะนี้

เมื่อถามว่ากรณีที่มีการรายงานข่าวว่า เจ้าของบ่อนการพนันทราบกระแสข่าวลือสะพัดนี้ด้วย จะต้องมีการตรวจสอบด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า คงต้องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ ได้กวดขันเรื่องของบ่อนการพนันและผับอยู่แล้ว ทุกมาตรการที่มีการกระทำความผิดกฎหมาย เราก็กวดขันอยู่แล้ว ถ้ามีข้อมูลจะดำเนินการกวดขันจับกุม

เมื่อถามว่า ถ้ามีการโยกย้ายจะมีคำสั่งออกมาภายในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้นั้น จริงหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง