รู้ตัวผู้ต้องสงสัย ฆ่ายกครัวชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง 5 ศพ

รู้ตัวผู้ต้องสงสัย ฆ่ายกครัวชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง 5 ศพ

View icon 1.9K
วันที่ 9 ก.พ. 2566 | 09.25 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
รู้ตัวผู้ต้องสงสัย ฆ่ายกครัวชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง 5 ศพ จากการสอบปากคำเครือญาติ และบุคคลใกล้ชิดกับครอบครัวนี้ ประมาณ 7 ปาก พบบางคนให้ปากคำมีพิรุธ แต่ยังยืนยันไม่ได้ว่า บุคคลนี้ เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร ต้องสอบปากอย่างละเอียดอีกครั้ง

9 กุมภาพันธ์ 2566 คืบหน้าเหตุสะเทือนขวัญนี้เกิดบริเวณไร่ของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 11 ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง หลังจากได้รับแจ้ง พันตำรวจเอก วสันต์ ศิริกาญโกมล ผู้กำกับการ สภ.วังเจ้า ก็ประสานกำลังตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นตรวจสอบทันที โดยพบมีผู้เสียชีวิตด้วยกัน 5 ศพ เป็นพ่อแม่ และลูก อาศัยอยู่ครอบครัวเดียวกัน   

จุดแรกที่ไปตรวจสอบเป็นจุดกองถุงพลาสติก สีดำจำนวนหลายสิบถุง ซึ่งเป็นถุงที่ชาวบ้านละแวกนี้นำไปใช้บรรจุหน่อขิง พอไม่ได้ใช้งานก็นำมากองสุมรวมกันไว้ รวมทั้งมีเศษใบไม้ปะปนรวมอยู่ด้วย เมื่อหยิบถุงพลาสติกและเศษใบไม้ออก ถึงกับผงะ! พบศพคนนอนเรียงกัน 3 ศพ แต่ละศพอยู่ในสภาพร่างเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นคละคลุ้ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าชื่อผู้เสียชีวิตประกอบด้วย นางสาวเจี๊ยะ อายุ 34 ปี , เด็กชายพิพิบูลย์ อายุ 10 ขวบ และเด็กหญิงวรันยา อายุ 3 เดือนเท่านั้น ทั้งสามคนนี้เป็นแม่ลูกกัน ทั้งนี้จากการพลิกศพในเบื้องต้นพบบาดแผลลักษณะถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะของทั้งสามคน และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน  ต่อจากนั้นไปตรวจสอบอีกจุดอยู่ไม่ไกลกัน พบร่างเด็กชาย เอกพล อายุ 7 ขวบ นอนอยู่บริเวณริมห้วยนาคีรี ที่ศีรษะมีรอยแผลเป็นรูลักษณะถูกยิงด้วยกระสุนปืนเช่นเดียวกัน

ส่วนอีกศพนายเชาว์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว ตำรวจไปพบที่บริเวณเชิงเขา ห่างจากจุดแรกไปประมาณ 300 เมตร ตรวจสอบตามร่างกายมีร่องรอยถูกทำร้ายโดยเฉพาะบริเวณลำคอมีรอยถูกอาวุธมีดบาด ถึงหลอดลม จนคอเกือบขาดออกจากกัน

จากร่องรอยบาดแผลที่พบตามร่างกายของ นายเชาว์ รวมทั้งพบกระสุนปืนที่ศีรษะของ นางสาวเจี๊ยะ และลูกทั้ง 3 คน ทำให้ตำรวจมั่นใจว่าเป็นเหตุฆาตกรรมอย่างแน่นอน แต่ว่าจะเป็นใครนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนอย่างรอบด้าน เมื่อวานตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ได้สอบปากคำ พ่อแม่ และพี่สาวของ นางสาวเจี๊ยะ ผู้เสียชีวิต เพื่อหามูลเหตุของการฆาตกรรม ทำให้ทราบว่า ก่อนที่จะไปพบกลายเป็นศพถูกฆาตกรรม ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้พากันไปทำไร่ตั้งแต่ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระหว่างที่ทำงานที่ไร่ได้มีการติดต่อกลับมาหาพี่สาว ขอให้นำข้าวสารไปส่งให้ แต่ตัวพี่สาวติดธุระจึงไม่ได้นำไปส่งให้ หลังจากนั้นก็เงียบหายไป จนผู้เป็นพ่อรู้สึกเป็นห่วง เนื่องจากเห็นว่าเงียบหายกันไปผิดสังเกต และได้ทราบว่าหลานไม่ได้ไปโรงเรียนอีกด้วยก็ยิ่งร้อนใจหนักขึ้นไปอีก จึงออกไปตามหาที่ไร่ กระทั่งไปพบว่าทั้งลูกและหลานถูกฆาตกรรมยกครัว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

มีรายงานข่าวเบื้องต้น ตำรวจชุดสืบสวนได้สอบปากคำเครือญาติ รวมทั้งบุคคลใกล้ชิดกับครอบครัวนี้ รวม ๆ แล้ว 7 ปาก ปรากฏพบบางคนให้ปากคำมีพิรุธ แต่ยังยืนยันไม่ได้ว่า บุคคลนี้ เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร ต้องสอบปากอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยพลตำรวจโท อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้มอบหมายให้ พลตำรวจตรี บัณฑิต ตุงคะเศรณี  รองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 สั่งการให้ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 6 สนธิกำลังร่วมกับสืบสวนจังหวัดตาก และตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังเจ้า เดินทางไปตรวจพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อร่วมคลี่คลายคดีสาวหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว สำหรับพื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ตั้งอยู่แนวเทือกเขาถนนธงชัย อยู่กลางหุบเขาและเป็นป่าลึก ต้องใช้เส้นทางฝั่งอำเภอวังเจ้า เข้าไปประมาณ 2 ชั่วโมง