สหพันธ์มวยกัมพูชา ชี้แจงเหตุไม่จ่ายค่าตัว “บัวขาว” แม้แต่บาทเดียว

สหพันธ์มวยกัมพูชา ชี้แจงเหตุไม่จ่ายค่าตัว “บัวขาว” แม้แต่บาทเดียว

View icon 14.7K
วันที่ 9 ก.พ. 2566 | 16.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สเร จันทอน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก เหตุไม่จ่ายค่าตัว “บัวขาว” แม้แต่บาทเดียว

จากกรณี บัวขาว บัญชาเมฆ โพสต์ทวงค่าตัวจำนวน 2.2 ล้านบาท จากการไปร่วมชกในศึก World Fight Tournament ณ สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อปี 2565

ล่าสุด สเร จันทอน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้ออกมาโพสต์ประเด็นนี้ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Srey Chanthorn ว่า กัมพูชาไม่จ่ายค่าตัวบัวขาว 1 บาทก็ไม่มี

ประกาศปฏิเสธ สหพันธ์ศิลปะการต่อสู้กัมพูชา  รบกวนพี่น้องชาวไทยที่ทักแชทเพจผม สหพันธ์กัมพูชาไม่เกี่ยวข้องกับเงินของบัวขาว

สําหรับการแข่งขัน World Fight 2020 ทางบริษัท World Fight ได้ขอให้สหพันธ์มวยกัมพูชาให้ความร่วมมือ จัดการประชุมแบ่งงาน โดยทางสหพันธ์มวยกัมพูชารับผิดชอบงานเทคนิค ซึ่งคือ มีภารกิจขอกฎหมายให้กระทรวงศึกษาธิการ เยาวชนและกีฬา ดําเนินการแข่งขัน มีหน้าที่เตรียมนักมวยกัมพูชา ส่วนนักมวต่างชาติเป็นหน้าที่ของบริษัทผู้จัด 

สำหรับ บริษัท World Fight มีส่วนร่วมในการจัดแข่งขัน จัดการถ่ายทอดสด จัดสถานที่และอุปกรณ์การแข่งขัน และการนํานักกีฬาต่างชาติเข้ามา ค่าใช้จ่ายทั้งหมด World Fight ผู้จัด โดยมี Anthony เป็นตัวแทน โดยสหพันธ์มวยกัมพูชาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ทั้งหมด

หลังจากเห็นโพสต์ของ บัวขาว เรื่องการติดเงินกว่า 2.2 ล้านบาท บัวขาว ควรหารือกับ แอนโทนี่ ตัวแทนของบริษัท รวมถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการทําสัญญา การแข่งขัน สหพันธ์มวยกัมพูชา ไม่มีข้อผูกมัด หรือ ตอบโต้ เพราะ ไม่ใช่คนที่มีสัญญากับ บัวขาว แจ้งให้ทราบ ทั้งพี่น้องชาวกัมพูชาและชาวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง