ผกก.สภ.บางแม่นาง ชี้แจง กรณีตำรวจปะทะ รปภ.หมู่บ้านย่านบางใหญ่ ลั่นพร้อมขอโทษ ที่ ตร.ใช้วาจาที่รุนแรงไป

ผกก.สภ.บางแม่นาง ชี้แจง กรณีตำรวจปะทะ รปภ.หมู่บ้านย่านบางใหญ่ ลั่นพร้อมขอโทษ ที่ ตร.ใช้วาจาที่รุนแรงไป

View icon 285
วันที่ 9 ก.พ. 2566 | 18.14 น.
ข่าวอาชญากรรม
แชร์
จากกรณีเพจ ‘อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6’ โพสต์คลิปขณะที่รปภ.ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง กำลังปฏิบัติหน้าที่กลุ่มชายฉกรรจ์แต่งกายนอกเครื่องแบบ จำนวน 4 คน อ้างตัวเป็นตำรวจ โดยทาง รปภ. ขอให้แสดงบัตรเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแลกบัตร เพื่อเข้าหมู่บ้านแต่กลุ่มชาย ฉกรรจ์ทั้ง 4 คนไม่ยอมจึงมีการปะทะคารม และด่าทอด้วยคำหยาบคาย

ล่าสุด 9 ก.พ. 66 พ.ต.อ.ธรรศกร ก้อนทอง ผกก.สภ.บางแม่นาง เผยว่า จากการตรวจสอบคลิปที่ลงในโซเชียลภาพที่ปรากฏเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแม่นาง ที่ไปปฏิบัติหน้าที่จริง และไปมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ รปภ.ของหมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่สืบสวนเพื่อจับตัวคนร้าย แต่มีเหตุที่ปะทะคารมกันจริงในเรื่องการแลกบัตรเข้าหมู่บ้าน ทาง รปภ.จึงไม่ให้เข้าเพราะไม่มีการแลกบัตร

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงบัตรไปแล้ว และทางตำรวจได้พยายามติดต่อขอคุยกับทางนิติเพื่อชี้แจงว่ามาทำอะไร ครั้งแรกทาง รปภ.ก็ไม่ได้ให้เบอร์นิติบุคคลมาคุย สุดท้ายก็ให้เบอร์นิติมา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้เข้าไป เนื่องจากทาง รปภ.ไม่อนุญาตให้เข้า จากข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวไปตนได้สอบถามและพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ชุดที่ลงพื้นที่แล้วว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างไรและไปทำอะไร ซึ่งต่างคนต่างปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ก็รักษาระเบียบของหมู่บ้าน แต่ต่างคนต่างไม่เข้าใจกัน

ส่วนการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้วาจาที่รุนแรงไปเบื้องต้นตนได้ว่ากล่าวตักเตือนไประดับหนึ่งแล้ว แต่ก็ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตนต้องขอโทษทางหมู่บ้าน ทางนิติบุคคล ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้คำรุนแรงหรือขึงขังเกินไป สำหรับเรื่องการเยียวยาตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับทาง รปภ.

พ.ต.อ.ธรรศกร กล่าวต่อว่า วันนี้ทางรอง ผกก.สภ.บางแม่นาง ได้เดินทางเข้าพบนิติบุคคล จนเป็นที่เข้าใจว่าต่างคนต่างปฏิบัติหน้าที่ทางตำรวจพร้อมที่จะขอโทษ ส่วนเรื่องที่มีการอ้างว่าใช้อาวุธปืนข่มขู่ ตนได้ตรวจสอบแล้วทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์แบบนั้น ซึ่งดูตามคลิปก็ประมาณนั้น ซึ่งคลิปที่ตำรวจถ่ายไว้ก็เรื่องราวประมาณกันเพราะพอเริ่มมีปากเสียงต่างคนก็ต่างถ่าย หลังจากนี้ถ้าฝ่ายคู่กรณีพร้อมเจรจาทางตำรวจก็พร้อมจะพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจ เพื่อครั้งหน้าที่จะต้องมีการเข้าไปในหมู่บ้านเพื่อปฏิบัติหน้าที่จะต้องมีมาตรการอย่างไรบ้าง

ส่วนเรื่องที่ผู้เสียหายกลัวเรื่องความปลอดภัย ทางตำรวจให้คำมั่นอยู่แล้วเพราะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนอยู่แล้ว เชื่อมั่นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง