เหตุเพราะสุนัข! สาวคลั่งพกน้ำกรดมาศาล สาดใส่คู่กรณี

View icon 164
วันที่ 10 ก.พ. 2566 | 16.13 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ข่าวนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสุนัขที่ลุกลามไปถึงคน จนมีการบุกมาสาดน้ำกรดใส่กัน โดยสัตวแพทย์หญิงคนหนึ่งได้เดินทางไปขึ้นศาล ขอถอนประกันสาวเจ้าของสุนัข หลังกล่าวหาว่าทำสุนัขตาย ถูกดำเนินคดีหมิ่นประมาท แต่ยังโพสต์ด่าคุกคามไม่หยุด ซึ่งอาศัยจังหวะช่วงเจอกันหน้าบัลลังก์ สาวเจ้าของสุนัขเกิดอาการคลั่ง เอาน้ำกรดที่เตรียมมาสาดใส่อีกฝ่ายจนชุลมุน

ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดชัยภูมิว่า เกิดเหตุหญิงคลุ้มคลั่งใช้น้ำกรดสาดใส่คู่กรณีภายในบริเวณศาลจังหวัดชัยภูมิ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจม 10 นาย รุดไปตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลชัยภูมิ

จากการสอบสวนทราบว่า วันนี้ สัตวแพทย์หญิง เจ้าของคลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ อายุ 30 ปี พร้อมทนายความ ได้เดินทางมาศาลเพื่อขอให้ศาลถอนประกัน นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี คู่กรณี ผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา สืบเนื่องจากช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา นางสาวเอ ได้นำสุนัขพันธุ์พุดเดิลที่ป่วยติดเชื้อลำไส้อักเสบมารักษาที่คลินิกสัตวแพทย์หญิง และสัตวแพทย์ประจำคลินิกอีกคนได้ฉีดยาให้สุนัขไป 1 เข็ม และนัดให้ นางสาวเอ นำสุนัขมาฉีดยาอีกในวันถัดไป แต่ นางสาวเอ ได้บอกว่าไม่มีเงินและทิ้งสุนัขไว้จนถึงเช้าอีกวัน ก่อนจะมาจ่ายเงินและรับสุนัขกลับไป

ต่อมา สุนัขได้เสียชีวิตลง ทำให้ นางสาวเอ ไม่พอใจ โพสต์ภาพสุนัขและกล่าวโจมตีใส่ร้ายสัตวแพทย์ และโทรศัพท์มาต่อว่าต่าง ๆ นานาอยู่หลายครั้ง จนสัตวแพทย์หญิง เจ้าของคลินิก ทนไม่ไหว ได้แจ้งดำเนินคดีกับนางสาวเอ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ก่อนที่ นางสาวเอ จะได้รับการประกันตัวไป

จากนั้น นางสาวเอ ได้โพสต์ข้อความในลักษณะหมิ่นฯ ศาล จึงถูกดำเนินคดีอีก 1 คดี ต่อมา นางสาวเอ ก็ยังมีพฤติกรรมคุกคามและโพสต์ด่าทอสัตวแพทย์หญิงอีก วันนี้ สัตวแพทย์หญิงจึงได้มาร้องขอถอนประกันต่อศาลจังหวัดชัยภูมิ

และเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อวันนี้ทั้งสองฝ่ายมาถึงศาล โดยขณะอยู่ต่อหน้าบัลลังก์ นางสาวเอ ได้เอะอะโวยวายละเมิดอำนาจศาล จนศาลต้องขอกำลังเจ้าหน้าขึ้นมาควบคุมสถานการณ์นับ 10 นาย เพื่อให้อยู่ในความสงบ แต่ นางสาวเอ ก็ยังไม่ยอมหยุด ได้ล้วงเอาขวดน้ำกรดออกจากกระเป๋าถือมาสาดใส่สัตวแพทย์หญิง ถูกที่บริเวณต้นคอและลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ และน้ำกรดดังกล่าวยังกระเด็นไปถูกตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่ศาล จนได้บาดเจ็บอีก 2 ราย ก่อนที่ตำรวจศาลจะควบคุมตัวนางสาวเอ เอาไว้ได้ พร้อมของกลางขวดน้ำกรด 1 ขวด และนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ห้องควบคุมชั้นล่างศาลจังหวัดชัยภูมิ

ล่าสุด ศาลจังหวัดชัยภูมิได้มีคำสั่งถอนประกันตัวนางสาวเอ และให้นำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง