นักเรียนหัวใจกู้ภัย! ยอมทำโทษตัวเอง เพราะมาโรงเรียนสาย แลกกับการไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ

View icon 134
วันที่ 10 ก.พ. 2566 | 17.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า "เหตุซึ่งหน้า ว.40 เก๋ง+ต้นไม้ ติดภายใน บาดเจ็บสาหัส!!! #เข้าสายโดนทำโทษแลกกับหนึ่งชีวิตที่รอด #เสื้อเลอะเลือดซื้อใหม่ได้แต่ชีวิตคนซื้อใหม่ไม่ได้ ขอบคุณพลเมืองที่ไปส่งน้องหนูเข้ารร.ก่อน ขอบคุณทีมงาน ราชานุสรณ์ ราชบุรี ดำเนินการ" พร้อมกับลงคลิปภาพที่ตนเองกำลังกระโดดตบเพื่อเป็นการทำโทษที่มาโรงเรียนสาย จนทำให้มีผู้เข้ามากดถูกใจและเข้าไปแสดงความชื่นชมเป็นอย่างมาก
      
โดยนายคณิศร อ้อมแก้ว หรือ ฮาร์ท นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนรัฐราษฎร์อุปถัมภ์ ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ก.พ. 66 กำลังเดินทางไปโรงเรียนพร้อมกับน้องสาว แต่ในระหว่างทางได้พบกับรถเก๋งประสบอุบัติเหตุชนกับต้นไม้ข้างทาง จึงได้รีบลงไปช่วยเหลือ เนื่องจากตนเองเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์อยู่แล้ว จึงได้เข้าไปช่วยคนเจ็บที่ติดอยู่ในรถ โดยช่วยประคองคอคนเจ็บไม่ให้พับลงเพราะเดี๋ยวจะหายใจไม่ออก

จากนั้นก็โทรศัพท์หา น.ส.อรนิสา มรรคพล ซึ่งเป็นหัวหน้ากู้ภัย จุดปากท่อ ให้รีบมาช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นคนขับรถไม่รู้สึกตัวและมีเลือดออกที่ศีรษะจำนวนมาก และในช่วงนั้นก็ได้ขอให้ใครก็ได้ช่วยไปส่งน้องสาวที่มาด้วยที่โรงเรียนก่อน เมื่อรถพยาบาลมาถึงและช่วยนำคนเจ็บขึ้นรถแล้วก็รีบไปโรงเรียน  ซึ่งตอนนั้นสายมากแล้ว ทั้งมือและเสื้อก็ยังเปื้อนเลือด และทางโรงเรียนก็มีกฎระเบียบว่า หากใครมาสายก็จะต้องถูกทำโทษโดยการกระโดดตบ 10 ครั้ง และถ้าหลายครั้งก็หักคะแนนความประพฤติ ตนเห็นว่ามีรุ่นน้องที่มาสายด้วย หากตนจะไม่ถูกทำโทษก็จะทำให้น้องๆ มองว่า ตนเองก็มาสายแล้วทำไมไม่ถูกทำโทษ ทำให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ซึ่งสาเหตุที่ตนมาสายนั้น ก็ได้บอกอาจารย์ที่ยืนอยู่หน้าประตูแล้ว และทางอาจารย์ยังให้ตนไปล้างมือที่เปื้อนเลือด หลังจากนั้นตนก็ได้ทำโทษตัวเองโดยการกระโดดตบ 10 ครั้งไปพร้อมกับน้องๆ จากนั้นนำเรื่องราวมาลงเล่นๆ แต่ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจขนาดนี้
   
ด้าน น.ส.อรนิสา มรรคพล หัวหน้ากู้ภัย จุดปากท่อ เผยว่า หลังรับแจ้งจากน้องคณิศร ก็รีบนำรถพยาบาลออกไปช่วยเหลือนำคนเจ็บออกมาจากรถและช่วยนำส่งโรงพยาบาลปากท่อ เพื่อให้แพทย์ได้ช่วยชีวิตต่อ หลังจากนั้นก็ให้น้องไปโรงเรียนเพราะสายมากแล้ว ซึ่งปกติ น้องคณิศร นั้นจะเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิฯอยู่แล้ว เพราะชอบช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน
      
ขณะที่นายจิรพิพรรธ ธรรมแท้ และน.ส.จีราพร ปสันนาการ รองผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์อุปถัมภ์ ก็บอกว่า ทราบว่าน้องคณิศร นั้นเป็นอาสาสมัครกู้ภัย ซึ่งเหตุครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่น้องเข้าไปช่วยเหลือคนที่ประสบเหตุ เพราะถ้ามีเหตุในโรงเรียน น้องก็จะเข้าไปช่วยเหลือตลอด เป็นคนซื่อตรงต่อระเบียบวินัย และพยายามที่จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ

และเมื่อเห็นโพสต์ของน้อง เนื่องจากเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กด้วย ชอบคำพูดที่บอกว่า เสื้อที่มันเลอะเลือดซื้อใหม่ได้ แต่ชีวิตคนหาใหม่ไม่ได้ จึงได้เข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยขอให้น้องมาพบ เพื่อที่จะได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะได้ออกค่าเสื้อพละที่เปื้อนเลือดให้ พร้อมทั้งให้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นกำลังใจในการที่จะทำความดี และเตรียมที่จะประกาศนียบัตรให้กับน้องคณิศร ด้วย เพราะน้องนั้นได้ช่วยเหลือโรงเรียนมาหลายเหตุการณ์ เพื่อที่จะได้เป็นตัวอย่างที่ดีกับคนอื่นๆ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง