แม่ค้าตาไว แจ้งตำรวจรวบโจรขโมยรถจักรยานยนต์ได้ทันควัน

แม่ค้าตาไว แจ้งตำรวจรวบโจรขโมยรถจักรยานยนต์ได้ทันควัน

View icon 324
วันที่ 10 ก.พ. 2566 | 18.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ค้าตาไว แจ้งตำรวจรวบโจรขโมยรถจักรยานยนต์ได้ทันควัน ด้านเจ้าของรถเผยลืมเอากุญแจออก

วันนี้ (10 ก.พ. 66) เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชนตำบลคลองมะเดื่อ พร้อมชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้ร่วมกันจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของผู้อื่นไว้ได้ บริเวณหน้าโรงงานแห่งหนึ่ง ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำพร้อมด้วยผู้ต้องสงสัยว่า ร่วมกันก่อเหตุเป็นหญิงอีก 1 คน อีกทั้งยังมีของกลางนำไปตรวจสอบเป็นรถจักรยานยนต์ 3 คัน ซึ่งเป็นของผู้ต้องหา 1 คัน ผู้ต้องสงสัยที่ร่วมก่อเหตุ 1 คัน และของผู้เสียหายอีก 1 คัน

จากการเปิดเผยทราบว่า ก่อนหน้านี้มีแม่ค้าที่ขายของอยู่ตรงข้ามกับหน้าโรงงานได้โทรศัพท์แจ้ง 191 ว่า มีคนต้องสงสัยเดินไปมาหน้าโรงงาน แต่ยังไม่ทันบอกรายละเอียดก็เห็นชายต้องสงสัยสตาร์ทรถจักรยานยนต์ขี่ออกไปเลย ทาง 191 จึงรีบประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชนคลองมะเดื่อและชุดสืบสวนฯ ไปที่เกิดเหตุ ซึ่งก็พบผู้เสียหายคือ นายชัย (นามสมมุติ) เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์คันที่ถูกขโมยไป จึงได้รีบแจ้งทางวิทยุเพื่อสกัดจับคนร้ายตามรูปพรรณที่ได้รับทราบพร้อมกับลักษณะของรถจักรยานยนต์ผู้เสียหาย

ต่อมาได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่า พบบุคคลต้องสงสัยนำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมีอีกคนขี่รถจักรยานยนต์มารับคนร้าย เพื่อย้อนกลับมาเอารถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่ขับมาจอดทิ้งไว้ ก่อนลงมือก่อเหตุ จึงส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยังไม่ออกจากจุดเกิดเหตุรวบตัวไว้ได้อย่างทันควันพร้อมกับหญิงสาวอีกคน 

เบื้องต้นหญิงสาวคนดังกล่าวยังให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใดทั้งสิ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวไปสอบปากคำพร้อมกับนำรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหา และหญิงสาวที่ขี่มารับไปตรวจสอบด้วยว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาด้วยหรือไม่

ด้านผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมนเผยว่า ตนเป็นช่างอยู่ในโรงงาน โดยตนได้นำรถจักรยานยนต์มาจอดไว้หน้าโรงงานแล้วลืมถอดกุญแจ จนกระทั่งมีรปภ. และเพื่อนๆ ที่อยู่ในโรงงานบอกว่า รถของตนถูกคนขโมยไป จึงได้รีบออกมาดู

ทางด้านแม่ค้าตาไวที่เห็นความผิดปกติและเป็นผู้แจ้ง 191 ก็เล่าว่า ตนเองเห็นความผิดปกติมาสักพักใหญ่ เพราะมีคนต้องสงสัยขับรถจักยานยนต์มาจอดแล้วก็มานั่งแถวหน้าโรงงาน ก่อนจะเดินไปเดินมาอยู่หลายรอบ จึงได้แจ้ง 191

ข่าวที่เกี่ยวข้อง