จับได้อีกแล้ว หมูเถื่อนอาบน้ำปลาร้า กลบกลิ่น

View icon 88
วันที่ 11 ก.พ. 2566 | 04.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ สามารถจับกุมนายทุนค้าสุกรเถื่อน ที่ลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรด้วยการนำซุกใต้ผ้าใบอาบน้ำปลาร้า หวังกลบกลิ่น

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์สระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังหน่วยงานความมั่งคง ร่วมกันจับกุม นายทุนลักลอบค้าหมูเถื่อน รู้จักกันในนาม เจ๊นุจรินทร์ ถูกจับได้บริเวณจุดคัดกรอง อาคารผู้โดยสารขาเข้าราชอาณาจักร บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ขณะเดินทางกลับเข้าประเทศไทย

ทั้งนี้ เป็นการขยายผลจากเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับกุมการลักลอบนำเข้าซากสุกรจากประเทศกัมพูชา ในลักษณะกองทัพมด บริเวณชายแดนจังหวัดสระแก้ว 3,810 กิโลกรัม ผู้กระทำผิดตบตาเจ้าหน้าที่ด้วยการนำผ้าใบสีดำที่ใช้งานขนส่งปลาและปลาร้ามาปิดทับ หวังให้กลิ่นคาวปลาและกลิ่นฉุนของปลาร้ากลบกลิ่นสุกร แต่ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้

นอกจากนี้ ที่ด่านกักกันสัตว์ท่าอากาศยานดอนเมือง เจ้าหน้าที่ตรวจพบการลักลอบนำเข้าซากไก่และซากเป็ด น้ำหนักรวม 11.5 กิโลกรัม ซุกซ่อนในกล่องสัมภาระมาทางเครื่องบิน ซึ่งมีต้นทางจากประเทศจีน เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึด แล้วเก็บตัวอย่างส่งตรวจทางห้องห้องปฏิบัติการ เพื่อหาเชื้อโรคและสารปนเปื้อน ส่วนผู้กระทำผิดจะได้รับโทษตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง