เจ้าของสุนัขโกลเดนฯ แฉรับตัวน้องไข่มุกจากศูนย์ฝึกK9โหด มีแผลหัวบวมปูด

View icon 172
วันที่ 11 ก.พ. 2566 | 04.14 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เจ้าของน้องไข่มุก สุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ อายุ 6 เดือน เผย กะโหลกบวมเป่ง หลังรับออกจากศูนย์ฝึก K-9 วอนผู้มีอำนาจสั่งปิดศูนย์ฝึกแห่งนี้ หลังพบว่าทำร้ายสุนัขหลายตัว

นางสาวสุจินดา จันละคร เจ้าของเจ้าไข่มุก สุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ เพศเมีย อายุ 6 เดือน ชาวอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า หลังไปรับเจ้าไข่มุกออกจากศูนย์ฝึกสุนัข K-9 แห่งหนึ่ง ที่อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา เนื่องจากเห็นข่าว ครูฝึกทำร้ายสุนัข

ปรากฏว่า หลังจากกลับถึงบ้าน ได้เอามือไปลูบหัวไข่มุก ก็พบว่า หัวบวมปูด และเจ้าไข่มุกก็กัดที่มือเหมือนบอกอาการว่าเจ็บ เมื่อลูบไปเรื่อย ๆ ก็เห็นว่ามีแผลบริเวณที่บวม นอกจากนี้ หลังจากนำไปฝึกตั้งแต่อายุ 3 เดือน กลับพบว่าไข่มุกยังมีนิสัยเหมือนเดิม บางคำสั่งก็ยังไม่เชื่อฟัง ไม่เหมือนกับที่ศูนย์ฝึกได้เคยบอกเอาไว้ ซึ่งคิดว่าสุนัขที่ฝึกแล้วกว่า 3 เดือน ก็น่าจะได้ผลบ้าง ซึ่งก่อนนำเข้าไปฝึกก็แจ้งแล้วจะฝึกในระดับเบื้องต้น แค่ให้เชื่อฟังคำสั่งเท่านั้น โดยจ่ายค่าคอร์สฝึก รวมทั้งค่าอาหาร ค่ายา กว่า 25,000 บาท

ทั้งนี้ ยังมีสุนัขที่เจ้าของอยู่ต่างจังหวัดอีกหลายตัว แล้วส่งเข้าฝึกที่ศูนย์ดังกล่าวก็ถูกทำร้าย เพราะส่วนใหญ่เจ้าของจะไม่สามารถเดินทางมาติดตามการฝึกสุนัขของตัวเองได้

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากให้ปิดศูนย์ฝึกแห่งนี้ เพราะไม่อยากให้มีสุนัขตัวอื่นถูกทำร้าย อีกทั้งเจ้าของศูนย์ฝึกดังกล่าวก็ยังโกหกเจ้าของสุนัขว่า ได้ไล่ครูฝึกทีใช้เชือกจูงตีหัวสุนัขออกไปแล้ว แต่กลับพบว่า ครูฝึกคนนี้ยังฝึกเจ้าไข่มุกเมื่อเดือนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง