พระอาจารย์ฌอน ถ่ายรูปทำบัตรประชาชน ชาวพุทธร่วมอนุโมทนา

พระอาจารย์ฌอน ถ่ายรูปทำบัตรประชาชน ชาวพุทธร่วมอนุโมทนา

View icon 1.5K
วันที่ 12 ก.พ. 2566 | 10.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระอาจารย์ชยสาโร ศิยษ์หลวงปู่ชา หรือพระอาจารย์ฌอน ชาวอังกฤษอายุ 65 ปี ถ่ายรูปทำบัตรประชาชน ได้เป็นคนไทย ชาวพุทธร่วมอนุโมทนากับความตั้งใจดีของท่าน

สาธุพร้อมกัน พระอาจารย์ฌอน หรือพระธรรมพัชรญาณมุนี สถานพำนักสงฆ์บ้านไร่ทอสี จังหวัดนครราชสีมา ในสื่อสังคมออนไลน์ได้ส่งต่อรูปภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชี Pomm Macchiato โดยเป็นภาพของพระอาจารย์ชยสาโร ขณะยื่นถ่ายรูปทำบัตรประชาชน พร้อมระบุข้อความว่า กว่าจะได้รับ สัญชาติไทย “ได้เป็นคนไทย” ไม่ใช่เรื่องง่าย ในที่สุด “ท่านชยสาโร”  หรืออดีต คุณฌอน ไมเคิล ชิเวอร์ตัน ชาวอังกฤษวัย 65ปี ก็ได้เป็นคนไทย บรรพชาเมื่อ พ.ศ.2522 เป็นศิยษ์เอก หลวงปู่ชา หรือพระโพธิญาณเถร วิ. (ชา สุภทฺโท) ขอร่วมอนุโมทนากับความตั้งใจดีของท่าน

สำหรับการแปลงสัญชาติเป็นกรณีพิเศษ พระธรรมพัชรญาณมุนี (สมณศักดิ์ ณ ขณะนั้นเป็น พระราชพัชรมานิต) ได้ยื่นเรื่องขอแปลงสัญชาติเป็นไทยต่อกระทรวงมหาดไทย กระทั่งวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2563 พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว จึงได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้แปลงสัญชาติเป็นไทยเป็นกรณีพิเศษแก่พระธรรมพัชรญาณมุนีด้วยเหตุผลที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาว่า ได้เข้ามาพำนักอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลานาน เป็นพระภิกษุที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย แตกฉานในพระธรรมคำสอน มีบทบาทสำคัญในการเผยแผ่ธรรมะทั้งในประเทศไทยและนานาชาติ กับเคยดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป่านานาชาติมาก่อน ถือเป็นผู้ทำคุณประโยชน์เป็นพิเศษต่อประเทศไทยและพระพุทธศาสนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง