"เซียร่า-ซาฮาร่า" น้องหมากู้ภัย K9 มีรองเท้าบูตพร้อมใส่ป้องกัน

"เซียร่า-ซาฮาร่า" น้องหมากู้ภัย K9 มีรองเท้าบูตพร้อมใส่ป้องกัน

View icon 645
วันที่ 12 ก.พ. 2566 | 18.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เซียร่า-ซาฮาร่า” สุนัขกู้ภัย K9 จากไทยร่วมภารกิจช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายในเหตุแผ่นดินไหวตุรกี น้องทั้ง 2 ตัว มีรองเท้าบูตพร้อมใส่ป้องกันของมีคมบาดอุ้งเท้า ขอบคุณทุกความห่วงใยที่มีต่อความปลอดภัยของน้อง

ภารกิจค้นหาผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศตุรกี โดยทีมค้นหากู้ภัยได้เข้าค้นหาผู้บาดเจ็บที่ติดค้าง รวมถึงผู้เสียชีวิตใต้ซากปรักหักพังของอาคาร ซึ่งสุนัขกู้ภัย K9 บางตัวที่เข้าร่วมในภารกิจได้รับบาดเจ็บ ถูกของมีคมบาดที่อุ้งเท้า ทำให้มีความเป็นห่วงน้อง "เซียร่า-ซาฮาร่า" K9 จากประเทศไทย ที่เดินทางไปช่วยเหลือค้นหากู้ภัยในเขตเมือง หรือทีม USAR Thailand

ล่าสุดวันนี้ (12 ก.พ.66) เพจมูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ได้โพสต์ภาพรองเท้าสำหรับ K9 ในกรณีอาคารพังถล่ม ตามที่หลายท่านมีความเป็นห่วง K9 จากประเทศไทยในภารกิจครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีกรณีของ K9 จากหลายประเทศได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติงาน ทาง ESF จึงได้ ขอคำอธิบายจาก Sue (ผู้ควบคุมซาฮาร่า) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญการฝึกสุนัขและการคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์  ถึงการดูเเลป้องกันเท้า “เซียร่า และ ซาฮาร่า”

“การดูเเลความปลอดภัยเเละผลประโยชน์ของ K9มีความสำคัญเป็นอันดับแรกของทีม ขอบคุณทุกท่านในความห่วงใยที่มีต่อความปลอดภัยของ เซียร่า และซาฮาร่า ในการปฏิบัติค้นหาผู้ประสบภัยที่สูญหายในครั้งนี้ น้องสุนัขกู้ภัยทั้ง 2 ตัว มีรองเท้าบูตพร้อมใส่ในกรณีที่จำเป็นต้องใช้ เเละมีคู่สำรองเผื่อไว้ในเป้ของผู้ควบคุม ซึ่งการจะสวมหรือไม่ขึ้นอยู่กับความปลอดภัยของเเต่ละพื้นที่ พื้นที่ผิวลื่นจะเหมาะกับการไม่สวมรองเท้าเพื่อเท้าจะเกาะพื้นได้ดีกว่า เเต่ถ้าพื้นที่ไหนมีเศษเเก้วหรือสิ่งมีคมก็จะสวมรองเท้าบูต”

63e8d192cc61c3.05252348.jpg

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจมูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

( คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง K9 ประเทศไทย "เซียร่า-ซาฮาร่า" พบร่างผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย )