อ้างเป็นหมอดู หลอกเด็กถ่ายเปลือย ส่งให้เพื่อนในโรงเรียนดู จ.ปทุมธานี

View icon 151
วันที่ 13 ก.พ. 2566 | 06.36 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ก็เป็นอุทาหรณ์การใช้สื่อโซเชียลของเด็ก ๆ วัยรุ่นวัยเรียน เมื่อมีพ่อแม่คู่หนึ่งเดินทางไปร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา เมื่อ 2 ปีก่อน ลูกสาววัย 9 ขวบ ถูกแก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นหมอดูทำทีจะดูดวงให้ว่าอนาคตจะเป็นหมออย่างที่อยากเป็นหรือไม่ ขอให้ถ่ายภาพเปลือยกายส่งไป ตอนนี้ลูกสาว 11 ปี แก๊งนี้มาติดต่อขอให้ส่งรูปเปลือยไปอีก แต่ลูกสาวไม่ยินยอม มิจฉาชีพแก๊งนี้จึงนำรูปของลูกสาวไปโพสต์ในสื่อโซเชียล

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พ่อกับแม่ของเด็กหญิงเอ อายุ 11 ปี ได้เดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยติดตามคดีให้ตำรวจลากตัวแก๊งมิจฉาชีพแก๊งหนึ่ง เมื่อช่วงที่บุตรสาวอายุเพียง 9 ขวบ มีคนติดต่อมาในเฟสบุ๊ก อ้างว่าเป็นหมอดู ถามเด็กว่าโตขึ้นอยากทำงานด้านไหน ลูกสาวบอกอยากเป็นแพทย์ บุคคลแก๊งนี้บอกว่าหากอยากเป็นแพทย์ต้องเรียนรู้เรื่องเพศ ขอให้ถ่ายรูปเปลือยกายส่งไปให้ดูหน่อย โดยส่งรูปเปลือยไปพร้อมกับชื่อที่อยู่ บัตรประชาชนไปให้ บุตรสาวซึ่งยังเป็นเด็ก รู้เท่าไม่ถึงการณ์จึงส่งไปให้ตามที่มิจฉาชีพร้องขอ พออีก 2 ปีต่อมา บุตรสาวอายุ 11 ขวบ บุคคลในบัญชีเฟสบุ๊กดังกล่าวได้ทักมาขอให้บุตรสาวส่งภาพเปลือยกายไปอีก แต่บุตรสาวไม่ทำ แก๊งนี้จึงส่งรูปเปลือยของบุตรสาวไปให้เพื่อน ๆ ในโรงเรียน ครูทราบเรื่องจึงแจ้งมายังผู้ปกครอง พ่อแม่พอทราบข่าวแทบช็อก รีบเดินทางมาขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยทันที
  
แม่ของเด็ก บอกอีกว่า ตอนบุตรสาวคือเด็กหญิงเออายุ 9 ขวบ คนกลุ่มนี้ได้หลอกล่อเพื่อให้บุตรสาวหลงเชื่อ ตอนที่ขอดูภาพเปลือย เด็กหญิงเอ ยังไม่ปักใจเชื่อ ขอดูรูปหน้าของหมอดูก่อน จากนั้นหมอดูได้ส่งรูปภาพของผู้หญิงโป๊เปลือยมาให้ดู และให้บุตรสาวถ่ายรูปภาพโป๊เปลือยไปลักษณะนี้ ซึ่งเด็กหญิงเอ เห็นว่าหมอดูเป็นผู้หญิง จึงยอมส่งรูปภาพให้พร้อมบัตรประชาชนให้ ผ่านไปประมาณ 5 นาที หมอดูได้แชทกลับมาบอกว่าดูดวงแล้ว เด็กหญิงเอ จะได้เป็นหมอจริง ๆ ในอนาคต จากนั้นหมอดูก็เงียบหายไป กระทั่งวันที่ 3 กันยายน 2565 ได้ทักแชทมาหาบุตรสาวอีกครั้ง พร้อมกับส่งรูปภาพโป๊เปลือยพร้อมบัตรประชาชนกลับมา เด็กหญิงเอ จำได้ว่าเป็นรูปภาพของตนที่เคยส่งให้หมอดูดวงเมื่อปี 2562 และข่มขู่ให้ส่งภาพโป๊เปลือยไปให้อีก หากไม่ทำตามที่ขอ จะนำภาพโป๊เปลือยของ เด็กหญิงเอ ไปเผยแพร่ เด็กหญิงเอ จึงนำเรื่องมาบอกพ่อแม่ก่อนพาเข้าแจ้งความบันทึกประจำวัน

พี่ชายของ เด็กหญิงเอ เคยทักแช็ตไปถามว่าหลอกน้องถ่ายรูปภาพโป๊เปลือยไปทำอะไร ตอนแรกทางนั้นก็ไม่ตอบ แต่มาตอบเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 บุคคลในแช็ตดังกล่าวดังกล่าวเพิ่งตอบแช็ตกลับมาว่าไม่ใช่พี่น้องแท้ ๆ อย่ามาสะเหล่อ พ่อขับสิบล้อตายหรือยัง พอวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ภาพโป๊เปลือยของ เด็กหญิงเอ ถูกเผยแพร่ส่งไปให้เพื่อน ๆ ในเฟสบุ๊กจนได้รับความเสียหาย อับอาย จึงตัดสินใจพาบุตรสาวเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ
 
ซึ่งประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสานไปยัง พันตำรวจเอก คงศักดิ์ ปานน้อย ผู้กำกับ สน.บางกอกใหญ่ ทันที พร้อมนำผู้เสียหายเข้าพบเพื่อมอบเอกสารพร้อมหลักฐานต่าง ๆ และเร่งสอบสหวิชาชีพ เด็กหญิงเอ ซึ่ง นางปวีณา จะติดตามคดีร่วมกับ พันตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง