สุดโรแมนติก! ช้างไทยร่วมเป็นสักขีพยานรัก หนุ่มสาว 10 คู่ จดทะเบียนสมรส บอกรักกันบนหลังช้าง ในวันวาเลนไทน์  ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง

สุดโรแมนติก! ช้างไทยร่วมเป็นสักขีพยานรัก หนุ่มสาว 10 คู่ จดทะเบียนสมรส บอกรักกันบนหลังช้าง ในวันวาเลนไทน์ ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง

View icon 160
วันที่ 14 ก.พ. 2566 | 11.25 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
สุดโรแมนติก! ช้างไทยร่วมเป็นสักขีพยานรัก แก่ หนุ่มสาว 10 คู่ จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง “บอกรักเธอเท่าช้าง” ในวันวาเลนไทน์  ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย  สถาบันคชบาลแห่งชาติ จ.ลำปาง

สุดโรแมนติก! ช้างไทยร่วมเป็นสักขีพยานรัก แก่ หนุ่มสาว 10 คู่ จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง ที่จ.ลำปาง  (14 กุมภาพันธ์ 2566 ) คู่รัก จำนวน 10 คู่ ได้เข้าร่วมพิธีจดทะเบียนสมรส ภายในงาน”รักเธอเท่าช้าง” คชบาลสานรัก ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมป์ฯ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยเริ่มเวลาที่เป็นมงคล 09.09 น. เนื่องในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ที่มาถึงปี 2566 นี้


แต่งงานบนหลังช้าง 1


โดยงานกิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มจากขบวนแห่ของช้าง และคู่รัก ที่นั่งอยู่ด้านบนหลังของช้าง ซึ่งนำโดยช้างพลายบุญมี ช้างงาเพศผู้ อายุ 40 ปี ที่นำคู่รักทั้งหมดเข้าสู่ลานกิจกรรม ซึ่งมีน้องช้างถือป้ายงาน และเด็กๆ ชายหญิง ถือดอกไม้นำขบวนแห่เข้าสู่ลานสถานที่จัดงาน ท่ามกลางญาติของคู่รัก ประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และต่างชาติ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานรัก และร่วมแสดงความยินดีในความรักของทุกคู่วันนี้

แต่งงานบนหลังช้าง 2

โดย นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และ นายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้เป็นนายทะเบียน ลงนามในใบทะเบียนสมรส ในการจดทะเบียนสมรสเป็นคู่รัก คู่ครองตามกฎหมาย และมอบให้กับคู่รักทุกคู่ที่อยู่บนหลังช้าง สำหรับคู่รักที่ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เป็นคู่รักชาวลำปาง 4 คู่ และ
คู่รักจากต่างจังหวัด ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม โดยไกลสุด จาก จ.ยะลา , ปราจีนบุรี , จ.พิษณุโลก , จ.เชียงราย , จ.ลำพูน และ จ.แม่ฮ่องสอน


แต่งงานบนหลังช้าง 3

สำหรับงานที่ทางสถาบันคชบาลแห่งชาติฯ จัดขึ้นครั้งนี้ เพื่อมอบความสุขที่พิเศษให้กับคู่รักชาวไทย ที่สนใจจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง โดยมีช้างเป็นสักขีพยานรัก ส่งความสุขทั้งคน และช้าง ได้มีความทรงจำดีๆ และเกิดความประทับใจ เนื่องในวันแห่งความรัก ที่มีช้างเป็นไทยได้สานรัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง