จ่ายช้า แก๊งเงินกู้ชักปืนยิงสาหัส 2 คน ลูกหนี้สู้ ใช้มีดฟันสวน

View icon 74
วันที่ 15 ก.พ. 2566 | 06.05 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุแก๊งทวงหนี้ขับรถมากลางดึก กระหน่ำยิงลูกหนี้ถึงหน้าบ้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย แก๊งทวงหนี้ก่อเหตุแล้วหนีไม่พ้น ถูกตำรวจจับกุมได้แล้วทั้ง 2 ราย

หลังเสียงปืนดังไป 5 นัด ก็ปรากฏชายเสื้อขาวเดินถือมีดดาบเข้ามาในบริเวณหน้าบ้าน บอกกับญาติ ๆ ที่วิ่งออกมาดูว่า "เรียกรถโรงพยาบาลให้หน่อย ถูกยิง" ญาติ ๆ ก็ถามด้วยความตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถูกยิง! ส่วนชายที่ถูกยิง คือ นายสุวิทย์ ทิพย์โสด ที่เดินมาในสภาพบาดเจ็บสาหัสจากการถูกยิงที่บริเวณท้อง 

เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรภูเรือ จังหวัดเลย ได้รับแจ้งมีเหตุแก๊งเงินกู้โหด ขับรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีขาว มากระหน่ำยิงลูกหนี้ บริเวณหน้าบ้าน พื้นที่บ้านบวมหก ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย คือ นายสุวิทย์ ถูกยิง 4 นัด และนายธเนตร ถูกยิง 1 นัด

ส่วนแก๊งเงินกู้ นายทัฒนชัย อยู่ที่อำเภอฟากท่า จังหวัดอุตรดิตถ์ ถูกฟันที่ข้อมือบาดเจ็บสาหัส และนายอรรถพล ถูกจับกุมพร้อมอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ซึ่งทิ้งไว้พงหญ้าภายในโรงพยาบาลภูเรือ

นางสาวอรสา เป็นพี่สะใภ้นายธเนตร ผู้ถูกยิง 1 นัด เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่บ้านอีกหลังหนึ่งที่ห่างจากจุดเกิดเหตุจึงไม่เห็นเหตุการณ์ แต่มีคนโทรมาบอกจึงรีบไป พบว่า ทั้ง 2 คน โดนยิงแล้วก็เดินมาขอความช่วยเหลือ จึงรีบนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลภูเรือทันที

ส่วนสาเหตุที่ยิงกันอุกอาจขนาดนี้ คาดว่าภรรยานายสุวิทย์ ได้ไปกู้เงินนอกระบบมา 10,000 บาท ผ่อนดอกเบี้ยวันละ 200 บาท ที่ผ่านมาไม่เคยค้างเงิน จนกระทั่งเมื่อวาน แก๊งเงินกู้โทรมาทวงเงินแต่ติดต่อไม่ได้ ทำให้แก๊งทวงหนี้ตามมาถึงที่บ้าน

นายสุวิทย์ เป็นสามีของผู้กู้เงินนอกระบบ เล่าว่า นายทัฒนชัย 1 ในแก๊งทวงหนี้ ได้ไลน์มาด่าภรรยาตนเองว่า "พวงมึงจะเอาอย่างไร ถ้ามึงรู้ว่ากูเป็นใครมึงจะหนาว" จากนั้นผ่านไปประมาณ 10-20 นาที นายทัฒนชัย ก็ขับรถเก๋งสีขาวมาจอดที่หน้าบ้านตน พอลงจากรถ ตนเองก็เลยถามแก๊งทวงหนี้ว่า "มึงชื่อต่ายหรือ" จากนั้น นายทัฒนชัย ก็ชักปืนสั้นออกมา แต่น้องเมีย ก็คือ นายธเนตร ตอบกลับไปว่าไม่กลัว และเดินเข้าไปหา จึงทำให้ถูกยิง 1 นัด เข้าที่หน้าท้อง

ที่สถานีตำรวจภูธรภูเรือ ได้มีญาติของนายอรรพล เป็นอีก 1 คน ในแก๊งทวงหนี้ มาขอประกันตัว แต่พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประตัว ทางผู้สื่อข่าวก็พยายามสอบถามญาติของนายอรรถพล แต่ปฎิเสธที่จะให้ข้อมูล

นี่ก็เป็นอุทาหรณ์ของการกู้หนี้นอกระบบ มีความเสี่ยงทั้งสภาพคล่องทางการเงินที่ถูกรีดดอกแบบหฤโหด และสวัสดิภาพของชีวิต เพราะคนกลุ่มนี้มักใช้ความรุนแรงเพื่อกำราบลูกหนี้ของตัวเอง