รวบ! หนุ่มปาระเบิดปิงปองใส่โรงพยาบาล พบป่วยจิต อ้าง Y2K สั่งให้ทำ

รวบ! หนุ่มปาระเบิดปิงปองใส่โรงพยาบาล พบป่วยจิต อ้าง Y2K สั่งให้ทำ

View icon 377
วันที่ 15 ก.พ. 2566 | 08.36 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่ชายอายุประมาณ 25 ปี ขับรถจักรยานยนต์ สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนมาจอด ก่อนจะหันมองซ้ายขวา จากนั้นได้ล้วงมือมาหยิบบางสิ่งในกระเป๋าเสื้อแล้วปาเข้าไปในรั้วโรงพยาบาล ก่อนจะเร่งขับเครื่องขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดวานนี้ (14 ก.พ. 66)

ต่อมาเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ หลังพบว่าสิ่งที่ชายคนดังกล่าวปาคือระเบิดปิงปอง ทำให้ทรัพย์สินความเสียหายทำให้กระจกแตก หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านไผ่  ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ จึงนำกำลังเข้าจับกุมนายดนัย อายุ 26 ปี ชาว จ.ขอนแก่น

จากการสอบสวนทราบว่า นายดนัย ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08 00 น. นายดนัย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาที่หน้าโรงพยาบาลบ้านไผ่ แล้วปาระเบิดปิงปองเข้ามาในโรงพยาบาลบ้านไผ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ก่อเหตุแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง ก่อนจะมาก่อเหตุอีกครั้งดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายดนัย พูดจาวกไปวนมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งญาติและขอประวัติจากทางโรงพยาบาลบ้านไผ่ จนทราบว่านายดนัย เป็นผู้ป่วยจิตเวช ปัจจุบันก็ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลบ้านไผ่ แต่รับประทานยาไม่ต่อเนื่อง ทำให้ประสาทหลอน แล้วก็บอกว่ามีเบื้องบนชื่อ Y2K สั่งให้มาทำ จึงต้องมาทำตามคำสั่งให้ปาระเบิดปิงปอง หรือประทัด ใส่โรงพยาบาลบ้านไผ่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านไผ่ จึงได้ร่วมกับทางโรงพยาบาลบ้านไผ่ส่งตัวนายดนัย ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ ขอนแก่นต่อไป