สส.เต้ "มงคลกิตติ์" ประกาศกลางสภา ขอทำหน้าที่วันสุดท้าย 17 ก.พ.นี้

สส.เต้ "มงคลกิตติ์" ประกาศกลางสภา ขอทำหน้าที่วันสุดท้าย 17 ก.พ.นี้

View icon 110
วันที่ 15 ก.พ. 2566 | 16.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรางานวันนี้ (15 ก.พ.66) ว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 โดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งอภิปรายการบริหารประเทศของรัฐบาลประยุทธ์ ในช่วงท้ายของการอภิปราย นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ทำหน้าที่อภิปรายในฐานะ สส.ฝ่ายค้านเป็นครั้งสุดท้ายของสภาฯ ชุดนี้ ตนได้ทำหน้าที่ สส.มาแล้ว 3 ปี 11 เดือน ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน 11 เดือน ทำหน้าที่ฝ่ายค้านและฝ่ายค้านอิสระ 3 ปี พูดได้เต็มปากเต็มคำว่า ในกายตนเป็น สส.ที่มาจากประชาชน 100% ไม่ได้ซื้อเสียงแม้แต่คะแนนเดียว แม้คะแนนจะไม่มากนัก เพียง 60,054 คะแนน
         
นายมงคลงกิตติ์ อภิปรายต่อว่า ในห้วง 4 ปี เดินทางไปทั่วประเทศ รับฟังปัญหาของประชาชน เสนอปัญหาสู่สภาฯ แก้ไขทั้งทางตรงทางอ้อม เสนอกฎหมายมากกว่า 6 ฉบับด้วยกัน ทั้งกระทู้สด อภิปรายงบประมาณ 3 ปี อภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติ ไม่ลงมติอย่างละ 3 ครั้ง หารือแก้ไขปัญหาประชาชน 40 ครั้ง มากกว่า 100 เรื่อง
         
นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า “แม้ผมจะไม่ใช่นักการเมืองที่ดี 100% และมีข้อบกพร่องอยู่ แต่หัวใจคิดอยู่อย่างเดียว คือจะทำอย่างไรให้พี่น้องประชาชน 66 ล้านคน มีชีวิตความเป็นอยู่สุขสบายขึ้น ยิ้มได้กว้างขึ้น มีปัญหาน้อยลง แม้ผมจะเหนื่อยมากก็ตาม ในอีก 2 วันข้างหน้า คือ 17 กุมภาพันธ์ ผมจะคืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชน 66 ล้านคน เพื่อพิจารณาใหม่อีกครั้งในวันที่ 7 พฤษภาคม ว่าผู้แทนราษฎรแบบผม พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่มีผมเป็นหัวหน้าพรรค มีประโยชน์ต่อประเทศไทย ประชาชนไทยหรือไม่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง