องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

View icon 72
วันที่ 15 ก.พ. 2566 | 20.08 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ เริ่มจากฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4914 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เชิญสิ่งของพระราชทาน 70 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณบ้านไอร์มือเซ อำเภอจะแนะ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย และพลขับได้รับบาดเจ็บสาหัส โอกาสนี้ ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ 

และเชิญสิ่งของพระราชทาน 50 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ ณ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและดักซุ่มยิง เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เมื่อวันที่ 11 มกราคม พร้อมเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ 

ที่จังหวัดยะลา เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 3009 หน่วยเฉพาะกิจทหารพราน 30 อำเภอบันนังสตา ซึ่งปัจจุบันคือฐานปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 3011 จำนวน 70 ชุด ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ฐานจุดตรวจทำให้ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565   

จากนั้น เชิญสิ่งของพระราชทาน 50 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จากเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ฐานชุดคุ้มครองฯ ทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565

ต่อจากนั้น เดินทางไปยังโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เยี่ยมชมโครงการ "ศิษย์เก่าพระดาบส สานสัมพันธ์เครือข่าย คืนความสุข สู่สังคม" เพื่อพัฒนาระบบการศึกษาและบุคลากร ให้มีความทันสมัยและมาตรฐานที่ดีขึ้น โดยนำศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมฯ พร้อมประชุมติดตามผลการดำเนินงานของโรงเรียนฯ ซึ่งตั้งขึ้น เพื่อสนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยคัดเลือกเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และขาดโอกาสทางการศึกษา เข้ามารับการฝึกอบรมวิชาชีพช่างอุตสาหกรรม ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม และความมีระเบียบวินัย ให้เป็นเยาวชนที่มีศักยภาพด้านทักษะวิชาชีพช่าง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยมีผู้สำเร็จการศึกษาไปแล้ว 12 รุ่น 768 คน ปัจจุบัน กำลังเปิดรับสมัครศิษย์พระดาบส รุ่นที่ 13 ประจำปีการศึกษา 2566

ก่อนเดินทางกลับ ได้เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ ณ จุดตรวจกองร้อยทหารพรานที่ 4201 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 42 จังหวัดปัตตานี 50 ชุด พร้อมเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีไปกล่าว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

ข่าวอื่นในหมวด