อุเทนถวายรวมตัวยื่นหนังสือ หลังศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้ย้ายออกจากพื้นที่ ปมข้อพิพาทที่ดินกับจุฬาฯ

อุเทนถวายรวมตัวยื่นหนังสือ หลังศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้ย้ายออกจากพื้นที่ ปมข้อพิพาทที่ดินกับจุฬาฯ

View icon 3.2K
วันที่ 16 ก.พ. 2566 | 10.22 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
อุเทนถวาย รวมตัวยื่นหนังสือ หลังศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้ย้ายออกจากพื้นที่ ปมข้อพิพาทที่ดินกับจุฬาฯ

อุเทนถวายรวมตัวไม่ย้าย วันนี้(16 ก.พ.2566) พ.ต.อ.สมศักดิ์ มงคลคุณากร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ร่วมกับ พ.ต.อ.นพดล เทียมเมธา ผกก.สน.ปทุมวัน สนธิกำลังตำรวจ บก.น.6 ร่วมกับ สน.ปทุมวัน เฝ้าระวังสถานการณ์การรวมตัวชุมนุมของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และศิษย์เก่า ที่จะรวมตัวชุมนุมเพื่อยื่นหนังสือถึงอธิการบดีในกรณีข้อพิพาทเรื่องที่ดินกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยมีรายงานว่าศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ในคดีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นโจทย์ ยื่นฟ้อง อุเทนถวายฯ ปมปัญหาที่ดินดังกล่าว ซึ่งจุฬาฯ จะนำไปพัฒนาเรื่องการศึกษาโดยจะให้อุเทนถวายฯ ย้ายออกจากที่ตั้งเดิม ซึ่งหลังจากที่ศาลมีคำสั่ง จะต้องดำเนินการตามคำสั่งศาลภายใน 60 วัน

อย่างไรก็ตาม วันนี้ที่ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของอุเทนถวายฯ รวมตัวยื่นหนังสือ เพราะมองว่า อุเทนถวายก็เป็นสถาบันที่จัดการเรียนการสอนเช่นเดียวกัน โดยปัจจุบันมีนักศึกษามากกว่า 1,000 คน บุคลากรของมหาวิทยาลัยอีกกว่า 130 คน

สำหรับการขอคืนพื้นที่จากอุเทนถวายฯ มีรายงานว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายตั้งแต่ปี 2518 เพื่อขยายเขตพื้นที่การศึกษาตามโครงการพัฒนาของมหาวิทยาลัย