วันนี้มีอะไร : กรมอุตุฯ เตือน พื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก ลมแรง

View icon 115
วันที่ 17 ก.พ. 2566 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 10 ซึ่งจะมีผลกระทบในช่วงวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกปกคลุมภาคเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนระวังอันตราย โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย และดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้

โดยพื้นที่เสี่ยงภัยที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ในช่วงวันนี้ คือภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์

ซึ่งเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 15.30 น. ได้เกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มบนดอยอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยพายุลูกเห็บนี้เป็นไปตามการแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งแจ้งเตือนสภาพอากาศแปรปรวน จากอิทธิพลของกระแสลมตะวันตกที่กำลังพัดผ่านภาคเหนือตอนบน จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกที่อาจเกิดขึ้นอีกวันนี้ด้วย โดยคาดว่า อุณหภูมิต่ำสุดจะอยู่ที่ 15-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-14 องศาเซลเซียส