พศ.นนทบุรี รุดสอบ สีกาเข้ากุฏิ วัดเสื่อมเสียแต่ไม่ถึงขั้นปาราชิก ย้ายวัดแล้ว

พศ.นนทบุรี รุดสอบ สีกาเข้ากุฏิ วัดเสื่อมเสียแต่ไม่ถึงขั้นปาราชิก ย้ายวัดแล้ว

View icon 295
วันที่ 17 ก.พ. 2566 | 12.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พศ.นนทบุรี รุดสอบปมสีกาเข้ากุฏิ พระเลขาฯเจ้าอาวาส ยอมรับเป็นเรื่องจริง ให้เข้าไปทำความสะอาด ยอมรับทำวัดเสื่อมเสีย แต่ไม่ถึงขั้นปาราชิก ย้ายวัดแล้ว

ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านสุดทนตั้งกล้องแอบถ่ายพระนำสีกาเข้ากุฏิ วันนี้ (17 ก.พ.66) นายธานี พิกุลทอง ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาจ.นนทบุรี พร้อมคณะได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่วัด และได้เข้าหารือกับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี หลังปรากฎข่าวการแอบตั้งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพการเข้าออกกุฏิของพระเลขาฯ เจ้าอาวาส พบนำสีกาเข้าไปในกุฏิ  

โดยคลิปภาพหน้ากุฎิที่ถูกนำไปผยแพร่  เป็นพระลูกวัดจริง ดังนั้นอำนาจหน้าที่ในการสอบสวนจะอยู่ที่เจ้าอาวาส โดยพระเลขายอมรับว่าอนุญาตให้สีกาเข้าไปในกุฏิจริง ตามที่ปรากฎในคลิปภาพ แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับสีกา ยอมรับว่าทำให้วัดเสื่อมเสีย แต่ไม่ถึงขั้นปราชิก จึงขอสมัครใจย้ายออกจากวัดภายในวันนี้ (17 ก.พ.66 )

ผอ.สำนักพุทธฯ ระบุด้วยว่า พระเลขาฯให้รายละเอียดว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวเป็นคนยากไร้ในพื้นที่ เข้ามาขอทำงานในวัดเพื่อแลกอาหารไปให้ครอบครัว พระเลขาฯ จึงสงสารและเมตตาให้อาหาร และให้เข้าไปทำความสะอาดในกุฏิ หลังจากนี้ทางวัดจะติดตามตัวหญิงคนดังกล่าวมาสอบถามข้อเท็จจริง แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว

ด้านนายมอส อายุ 19 ปี ลูกชายของหญิงที่เข้าไปในกุฏิพระ บอกว่าว่า ปกติแม่ทำงานที่วัดกวาดพื้นและล้างห้องน้ำ ทางวัดให้เงินตอบแทนเดือนละ 3,000 บาท ส่วนตนไม่ได้เงินเดือนแต่มาช่วยแม่ วันนี้ตนพยายามโทรศัพท์ติดต่อ แต่ยังติดต่อไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง