โจรแสบทำทีเป็นลูกค้า หลอกจะให้ทิปหมอนวดแผนโบราณ กระชากสร้อยคอทองคำหนี

โจรแสบทำทีเป็นลูกค้า หลอกจะให้ทิปหมอนวดแผนโบราณ กระชากสร้อยคอทองคำหนี

View icon 191
วันที่ 19 ก.พ. 2566 | 11.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (19 ก.พ.66) ตำรวจ สภ.แม่ปิง รับแจ้งจากผู้เสียหายกลางดึกที่ผ่านมา (18 ก.พ.66) ซึ่งเป็นพนักงานนวดของร้านนวดแผนโบราณแห่หนึ่ง บริเวณ ถ.เจริญเมือง ต.วัดเกต อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่ ว่าเกิดเหตุคนร้ายที่แฝงตัวมาในคราบของลูกค้าได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ แล้วขับรถยนต์สีขาวหลบหนีไป ได้ของกลางเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 เส้น

ตำรวจลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบนางนิตยา อายุ 37 ปี ผู้เสียหายทำงานเป็นพนักงานนวดแผนโบราณ ยืนรอให้ปากคำกับตำรวจ ว่าคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ อายุไม่เกิน 45 ปี ลักษณะการพูดคล้ายกับคนใต้ ขับรถยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดหน้าร้าน ซึ่งคนร้ายได้เข้ามาใช้บริการที่ร้าน 2 วันติดกัน

“หลังจากที่นวดให้กับคนร้ายเสร็จ คนร้ายก็บอกให้ตามลงมาที่รถจะให้ทิป คนร้ายก็เหมือนกำลังหาอะไรสักอย่างอยู่ในรถ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้หยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปเอาไว้ และยังพบว่าคนร้ายได้ถอดป้ายทะเบียนรถมาซุกซ่อนไว้ที่เบาะหลังอีกด้วย ผ่านไปสักพักคนร้ายก็หันหน้ากลับมาพร้อมกับถืออาวุธมีดไว้ในมือ แล้วกระชากสร้อยคอทองคำไปจากตน แล้วก็ผลักตนจนล้มลงกับพื้น” นางนิจยา กล่าว

ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณจุดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบว่ามีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ จากคลิปจะเห็นขณะที่พนักงานนวดกำลังยืนรออยู่ที่ประตูรถฝั่งคนขับ จากนั้นคนร้ายก็ได้เข้าไปประชิดตัวพนักงานนวดร้ายนี้ แล้วพนักงานนวดรายนี้ก็กระเด็นล้มลงกับพื้น ก่อนที่คนร้ายจะขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ที่ผู้เสียหายสามารถถ่ายภาพป้ายทะเบียนรถที่คนร้ายถอดซ่อนไว้ในรถเอาไว้ได้ โดยรถยนต์สีขาวที่คนร้ายใช้หลบหนี ทะเบียน จง 7285 เชียงใหม่ ชุดสืบสวนจะได้ดำเนินการติดตามหาตัวเจ้าของรถ เพื่อสืบสวนหาคนร้ายที่นำรถมาใช้ก่อเหตุต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง